Làn sóng COVID-19 thứ hai đã ảnh hưởng nặng nề đến Ấn Độ trong quý 2/2021, buộc các nhà chức trách phải đóng cửa các cửa hàng vàng đúng vào mùa cưới và mùa lễ hội – giai đoạn tiêu thụ vàng thường cao nhất trong năm.
Về thị trường Ấn Độ, WGC dự báo nhu cầu vàng của nước này sẽ hồi phục trong 6 tháng cuối năm vì các lễ hội và đám cưới có thể thúc đẩy nhu cầu mua lẻ vàng trong quý 4, quý có nhiều lễ hội quan trọng, như Dussehra và Diwali, cùng với mùa cưới, có thể tăng lượng mua vàng.
Somasundaram PR, giám đốc điều hành của WGC phụ trách thị trường Ấn Độ cho biết: “Số ngày tốt lành để làm đám cưới trong quý IV năm nay rất nhiều. Các đám cưới bị hoãn trong mùa dịch vừa qua có thể cũng sẽ thực hiện vào quý tới”.
Đám cưới là một trong những động lực mua vàng lớn nhất ở Ấn Độ vì phong tục của hồi môn cho cô dâu nhất thiết phải là vàng, và cũng là món quà phổ biến của các khách mời dành cho gia đình.
Việc nhu cầu tăng từ nước tiêu thụ vàng lớn thứ 2 thế giới có thể hỗ trợ giá vàng toàn cầu từ nay đến cuối năm 2021 hồi phục, sau khi đã giảm 4% từ đầu năm đến nay, mặc dù việc tăng nhập khẩu kim loại quý sẽ làm gia tăng thâm hụt thương mại của Ấn Độ và sẽ gây áp lực giảm giá đồng rupee.
"Nhu cầu vàng từ người tiêu dùng đang phục hồi, và dự báo sẽ tăng đột biến khi các hoạt động được bình thường trở lại sau giai đoạn phong tỏa chống dịch COVID-19”, ông Somasundaram cho biết. Hiện số ca nhiễm COVID-19 mới ở Ấn Độ đã giảm xuống còn khoảng 40.000 ca mỗi ngày, từ mức hơn 400.000 ca hồi tháng Năm.

Nguồn: VITIC/Reuters