Sản lượng đồng tinh chế ở nước tiêu thụ hàng đầu Trung Quốc có thể tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 9,86 triệu tấn vào năm 2021, trong khi nhu cầu có thể tăng 3,3% so với cùng kỳ.
Sản lượng đồng tinh chế dự kiến bao gồm 7,18 triệu tấn, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước trong bối cảnh các công ty Chifeng Jinjian và Nanguo Copper tăng công suất.

Sản lượng đồng tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 9,86 triệu tấn vào năm 2021.

Tiêu thụ đồng tinh luyện ở Trung Quốc có thể đạt mức tăng trưởng mạnh hàng năm là 37% trong quý đầu tiên của năm 2021, trong khi nhu cầu trong quý thứ hai có thể giảm nhẹ so với mức cao trong cùng kỳ năm ngoái.
Sản lượng thép cuộn dây đồng thấp hơn dự kiến do nhu cầu yếu từ ngành dây cáp điện trong ba tháng đầu năm 2021, nhưng tiêu thụ đồng trong lĩnh vực thiết bị gia dụng và ô tô vẫn ổn định.
Nhập khẩu đồng phế liệu của Trung Quốc vào năm 2021 có thể tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,32 triệu tấn sau khi tăng 73% trong quý đầu tiên từ mức thấp vào năm 2020.
Nhập khẩu tinh quặng đồng vào Trung Quốc có thể tăng 7% trong năm nay, với các lô hàng được cải thiện từ Peru và Ecuador và nguồn cung tiếp tục tăng từ Mỹ và Cộng hòa Dân chủ Congo.

Nguồn: VITIC/Reuters