Chỉ cổ phiếu Châu Á-Thái Bình Dương ngoại trừ Nhật Bản của MSCI đã tăng 1,5% để hướng tới phiên giao dịch tốt nhất trong 2 tháng rưỡi. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc đã tăng 2,4% và đang hướng tới ngày giao dịch tốt nhất kể từ tháng 01/2023 nhờ thu nhập từ chip và pin ấn tượng.
Đồng AUD đạt mức cao nhất trong một tuần so với đồng bạc xanh, đồng bảng Anh đạt mức cao nhất trong ba tuần và đồng NZD đạt mức cao nhất trong hai tháng, mặc dù các biến động không ổn định và nhỏ trong khi các nhà giao dịch chờ đợi giá sản xuất của Mỹ vào cuối ngày và dữ liệu CPI của ngày thứ Năm (12/10).
Một số quan chức Fed đã lưu ý rằng mức tăng lãi suất dài hạn gần đây có thể giúp họ thực hiện công việc chống lạm phát.
Thị trường trái phiếu ổn định trong suốt phiên giao dịch Châu Á, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 4,65% - thấp hơn khoảng 24 điểm cơ bản so với mức đỉnh 16 năm của ngày thứ Sáu (06/10). Lợi suất trái phiếu 30 năm, tăng trên 5% vào tuần trước, đã giảm 2 điểm cơ bản xuống 4,81%.
Brent Donnelly của Spectra Markets cho biết: “Tất cả các yếu tố khác đều không đổi, lợi suất cuối cùng cao hơn hiện có nghĩa là Fed ít thắt chặt hơn”.
Một báo cáo của Bloomberg về việc Trung Quốc đại lục chuẩn bị các biện pháp kích thích kinh tế đã hỗ trợ thêm cho tâm lý thị trường, đặc biệt là ở Hồng Kông (Trung Quốc), nơi một cuộc biểu tình rộng rãi đã nâng Hang Seng lên trên 18.000 lần đầu tiên sau hai tuần.
Shanghai Composite chỉ tăng 0,3%.
Trên thị trường hàng hóa, giá dầu đã ổn định kể từ đợt phục hồi hôm thứ Hai (09/10) do lo ngại rằng cuộc tấn công bất ngờ của phiến quân Palestine vào Israel có thể dẫn tới xung đột rộng hơn. Giá dầu thô tương lai Brent giao dịch ở mức 87,90 USD/thùng, sau khi chạm mức 89 USD vào thứ Hai (09/10).
Giá khí đốt ở Châu Âu, vốn đã tăng vọt do tin tức về xung đột ở Trung Đông, đã tăng cao hơn nữa trong bối cảnh lo ngại về việc phá hoại đường ống dẫn khí đốt ở Phần Lan.
Ở những nơi khác trong giao dịch ngoại hối, đồng yên đã cố gắng giữ mức tăng khiêm tốn khi căng thẳng ở Trung Đông củng cố các tài sản trú ẩn an toàn, giao dịch cuối cùng ở mức 148,94 JPY đổi 1 USD.
Đồng euro hầu như không tăng ở mức 1,0601 USD.
Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ ổn định và hợp đồng tương lai châu Âu dao động khi giao dịch tiền mặt kết thúc vào thứ Ba (10/10).
Cổ phiếu Samsung Electronics Co Ltd đã tăng 3% do lợi nhuận quý 3 giảm ít hơn dự đoán và sự lạc quan về khả năng thay đổi cục diện trên thị trường chip nhớ. Cổ phiếu của nhà sản xuất pin LG Energy Solution đã tăng 7% sau khi công bố lợi nhuận quý 3 của họ có thể tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoài.
Cổ phiếu của Qantas đã có phiên giao dịch tốt nhất trong ba tháng tại Úc sau khi hãng hàng không cho biết chủ tịch của họ sẽ từ chức vì họ đang tìm cách hàn gắn danh tiếng đã bị tổn hại.
Exxon Mobil dự kiến sẽ cho biết vào thứ Tư (11/10) rằng họ sẽ mua đối thủ Pioneer Natural Resources của Mỹ với giá khoảng 60 tỷ USD.
PepsiCo Inc đã bắt đầu mùa báo cáo thu nhập ở Mỹ với một báo cáo lạc quan, có thể tăng giá và giám đốc tài chính kỳ của công ty cho bieestgias dự kiến sẽ tăng nhiều hơn trong năm tới - tín hiệu tốt cho tiêu dùng nhưng có lẽ là cảnh báo về lạm phát.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters