Với việc các nhà giao dịch trên toàn cầu đang nghỉ lễ, khối lượng giao dịch trong tuần có thể sẽ giảm.
Chỉ số USD, thước đo đồng tiền của Mỹ so với sáu đối thủ, ở mức 101,54, chỉ kém mức thấp nhất trong 5 tháng là 101,42 mà nó chạm vào tuần trước. Chỉ số này có xu hướng giảm 1,9% vào năm 2023 sau hai năm tăng mạnh liên tiếp nhờ việc Fed tăng lãi suất để chống lạm phát.Sự suy yếu gần đây của đồng USD là kết quả của việc thị trường dự đoán việc cắt giảm lãi suất từ Fed vào năm tới sẽ làm giảm sức hấp dẫn của đồng bạc xanh.
Theo công cụ CME FedWatch, các thị trường hiện đang dự đoán 79% khả năng cắt giảm lãi suất bắt đầu từ tháng 03/2024, với mức cắt giảm lên tới 153 điểm cơ bản được dự đoán cho năm tới.
Các nhà phân tích tại Monex USA cho biết: “Có rất ít điều để nói về lịch kinh tế trong tuần này giữa các ngày lễ toàn cầu, chúng tôi không mong đợi một sự thay đổi lớn về giá sẽ kết thúc năm dương lịch này”.
“Thanh khoản trên toàn thế giới sẽ vẫn khá mỏng do nhiều văn phòng vẫn đóng cửa, điều này có thể mang lại cho chúng ta một số biến động trên thị trường, nhưng nhìn chung thị trường tài chính tuần này dự kiến sẽ vẫn khá ổn định.”
Trong khi đó, đồng euro đã giảm 0,07% xuống 1,1034 USD, sau khi chạm mức cao nhất trong 4 tháng là 1,1045 USD vào thứ Ba (26/12). Đồng tiền chung này đã tăng gần 3% trong năm và đang trên đà tăng tháng thứ ba liên tiếp, ngang bằng với mức tăng của năm ngoái.
Đồng yên Nhật suy yếu và giảm 0,17% xuống 142,64 JPY/USD và có xu hướng giảm 8% trong năm mặc dù đồng tiền này đã chứng kiến một đợt tăng sức mạnh trong những tuần gần đây khi các nhà giao dịch đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ sớm thoát khỏi chính sách nới lỏng.
Một báo cáo tóm tắt cuộc họp ngày 18-19 tháng 12 của BOJ cho thấy các nhà hoạch định chính sách nhận thấy sự cần thiết phải duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng trong thời điểm hiện tại, trong đó một số người kêu gọi tranh luận sâu hơn về việc thoát khỏi gói kích thích lớn trong tương lai.
Ở những nơi khác, đồng AUD và đồng NZD đều chạm mức cao nhất mới trong 5 tháng nhưng đã giảm nhẹ trong phiên giao dịch sớm. Sáng nay đồng AUD giao dịch ở mức 0,6822 USD, trong khi đồng NZD ở mức 0,6321 USD.

 

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters