Đồng tiền của Mỹ giảm xuống còn 145,385 yên đổi 1 USD trong phiên giao dịch sớm ở Châu Á, làm tăng thêm mức giảm 0,5% so với phiên trước. Nó cũng giảm nhẹ so với đồng euro ở mức 1,0798 USD, sau khi giảm khoảng 0,28% vào thứ Ba (12/12).
Chỉ số USD - thước đo đồng USD so với đồng euro, yên và bốn đồng tiền khác - ổn định ở mức 103,82 sau khi giảm 0,31% qua đêm.
Các quan chức Fed sẽ đưa ra các dự báo kinh tế và lãi suất cập nhật vào cuối ngày - sau cuộc họp nơi các nhà phân tích và nhà đầu tư kỳ vọng lãi suất sẽ được giữ nguyên - và các nhà đầu tư sẽ tập trung vào cách họ nhìn nhận nền kinh tế đang phát triển.
Đặc biệt, các nhà đầu tư sẽ theo dõi xem liệu Chủ tịch Fed Jerome Powell có phản đối triển vọng cắt giảm lãi suất trong nửa đầu năm 2024 hay không.
Những dấu hiệu gần đây cho thấy sự “hạ cánh mềm”, nhưng dữ liệu qua đêm cho thấy giá tiêu dùng bất ngờ tăng trong tháng 11/2023.
Các nhà giao dịch hiện đang định giá việc cắt giảm lãi suất một phần tư điểm vào tháng 05/2024.
James Kniveton, đại lý ngoại hối cấp cao của công ty tại Convera, cho biết: “Fed không cho biết họ đang tiến tới cắt giảm lãi suất mà chỉ nhấn mạnh nhiều lần rằng quyết định chính sách sẽ phụ thuộc vào dữ liệu, nhưng thị trường đã hành động như thể việc cắt giảm lãi suất đã được lên kế hoạch”.
“Nếu tối nay Fed đẩy lùi kỳ vọng cắt giảm lãi suất đó, chỉ số đồng USD có cơ hội quay trở lại phạm vi 105 - 107 điểm.”
Cuối tuần này, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), Ngân hàng Anh (BoE), Ngân hàng trung ương Na Uy và Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB) cũng đưa ra quyết định chính sách, trong đó Na Uy được coi là quốc gia duy nhất có khả năng tăng lãi suất. Nhưng cũng có xác suất SNB ngừng hỗ trợ đồng franc trên thị trường ngoại hối.
Cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ diễn ra vào tuần tới và đồng Yên đã biến động mạnh do có đồn đoán rằng BOJ sắp chấm dứt chính sách lãi suất âm. Tuy nhiên, điều này khó có thể xảy ra sau khi các quan chức BOJ phát biểu rằng không cần thiết phải vội vã rút lui khỏi chính sách nới lỏng tiền tệ.
Các loại tiền tệ khác tăng so với đồng USD, với đồng AUD tăng 0,09% lên 0,6565 USD và đồng NZD tăng 0,07% lên 0,6139 USD.
Trong khi đó, tiền điện tử hàng đầu bitcoin tiếp tục củng cố khoảng 41.350 USD sau khi quay trở lại từ mức cao nhất kể từ tháng 04/2022 ở mức 44.729 USD, đạt được vào thứ Sáu (08/12).

 

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters