Trong khi đó, đồng yên Nhật vẫn lơ lửng gần mức thấp nhất trong một năm so với đồng bạc xanh do thị trường vẫn đề phòng khả năng can thiệp của Tokyo.
Mối quan tâm của hầu hết các nhà giao dịch hiện đang hướng tới số liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ được công bố vào thứ Ba (14/11), sau khi cuộc họp chính sách của Fed trong tháng này đã làm dịu đi lập trường diều hâu của họ mặc dù Chủ tịch Fed Jerome Powell tuần trước ám chỉ rằng cuộc chiến chống lạm phát có thể vẫn chưa kết thúc.
Matt Simpson, nhà phân tích thị trường cấp cao tại City Index, cho biết, ngoài dữ liệu, sẽ có thêm nhiều diễn giả của Fed sắp phát biểu trong tuần này, những người có khả năng sẽ đồng tình với Chủ tịch Powell khi để ngỏ khả năng tăng lãi suất thêm.
Ở diễn biến khác, thị trường phản ứng thận trọng sau khi trước thông tin Moody’s hạ triển vọng xếp hạng tín dụng của My xuống “tiêu cực”
Chỉ số USD, thước đo đồng USD so với rổ tiền tệ, gần đây nhất hầu như không thay đổi ở mức 105,80.
Tuy nhiên, đồng Yên nhận được rất ít sự hỗ trợ trong bối cảnh vốn đã chịu áp lực từ lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng và đồng USD tiếp tục mạnh lên.
Đồng tiền Nhật Bản được giao dịch quanh mức 151,69 JPY đổi 1 USD vào thứ Hai (13/11), chỉ dưới mức thấp nhất trong một năm là 151,74 JPY đổi 1 USD vào cuối tháng 10.
Tony Sycamore, nhà phân tích thị trường tại IG, cho rằng một trong những dữ liệu kinh tế Mỹ công bố trong tuần này "chắc chắn sẽ có tác dụng" trong việc đẩy cặp tỷ giá USD/JPY lên mức 152 JPY đổi 1 ÚD.
Trong khi đó, dữ liệu từ Nhật Bản hôm thứ Hai (13/11) cho thấy lạm phát bán buôn chậm lại dưới 1% lần đầu tiên chỉ sau hơn 2 năm rưỡi, cho thấy áp lực chi phí vốn khiến giá cả tăng cao đang bắt đầu giảm dần và không hỗ trợ nhiều cho đồng Yên.
Xu hướng tăng giá đã thúc đẩy ngân hàng trung ương Nhật Bản nâng cấp dự báo lạm phát tại cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 10/2023, khi thị trường tiếp tục tìm kiếm các dấu hiệu cho thấy ngân hàng có thể sắp thoát khỏi chính sách tiền tệ nới lỏng.
Ở những nơi khác, đồng bảng Anh đứng ở mức 1,2231 GBP đổi 1 USD trước dữ liệu thu nhập trung bình hàng tuần của Vương quốc Anh vào thứ Ba (14/11) và chỉ số CPI vào thứ Tư (15/11), sau khi dữ liệu GDP tuần trước cho thấy nền kinh tế không tăng trưởng.
Đồng euro đang dao động quanh mức 1,0688 USD.

 

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters