Đồng bạc xanh, đã sụt giảm vào tuần trước sau quyết định giữ lãi suất chính sách ổn định của Fed và dựa trên dữ liệu cho thấy thị trường lao động Mỹ đang hạ nhiệt, đã tìm thấy mức sàn khi các thị trường vẫn còn mâu thuẫn về việc liệu lãi suất ở Mỹ có đạt đến đỉnh cao hay không và bao lâu nữa Fed có thể bắt đầu nới lỏng các điều kiện tiền tệ.
Theo công cụ CME FedWatch, các hợp đồng kỳ hạn tương lai chỉ ra khoảng 17% khả năng xảy ra một đợt tăng lãi suất khác vào tháng 01/2024, nhưng dự đoán 21% khả năng việc cắt giảm lãi suất có thể diễn ra sớm nhất là vào tháng 03/2024.
Đồng bảng Anh giảm 0,19% xuống 1,22755 USD, sau khi đạt 1,24 USD - mức cao nhất trong 7 tuần vào đầu tuần này đầu tuần.
Đồng yên Nhật một lần nữa giảm xuống mức yếu hơn là 150 JPY đổi 1 USD sau khi giảm nhẹ vào tuần trước. Gần đây đồng tiền này đứng ở mức 150,66 JPY đổi 1 USD.
Chỉ số USD, tuần trước đạt mức giảm hàng tuần mạnh nhất trong khoảng 4 tháng, tăng 0,11% lên 105,66 và đang trên đà tăng hàng tuần.
Matt Simpson, nhà phân tích thị trường cấp cao tại City Index cho biết: “Chúng tôi nhận thấy đồng USD phục hồi nhẹ, nhưng điều này có thể dự đoán được sau đợt bán tháo mạnh như vậy”.
Một loạt các nhà hoạch định chính sách của Fed hôm thứ Ba (07/11) đã duy trì quan điểm cân bằng và cho biết họ đang cân nhắc dữ liệu kinh tế mạnh mẽ, một số dấu hiệu suy thoái và tác động của lợi suất trái phiếu dài hạn cao hơn để xem liệu có cần tăng lãi suất nữa hay không.
Trọng tâm bây giờ chuyển sang nhận xét của Chủ tịch Fed Powell vào cuối ngày thứ Tư (08/11).
Đồng euro giảm 0,13% xuống 1,0685 USD, trong bối cảnh chịu sức ép lớn bởi triển vọng tăng trưởng u ám ở khu vực đồng euro. Dữ liệu hôm thứ Ba (07/11) cho thấy sản xuất công nghiệp của Đức giảm nhiều hơn dự kiến trong tháng 09/2023.
Chuyên gia kinh tế Nick Bennenbroek của Wells Fargo cho biết: “Bức tranh tổng thể nếu nhìn trên chi tiêu tiêu dùng và đầu tư có thể tháy khu vực đồng euro đang ở vị thế rất gần với suy thoái”.
“Bất kể khu vực đồng euro có rơi vào suy thoái hay không, chúng tôi thấy đủ lực cản tăng trưởng để cho thấy rằng việc thắt chặt tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã được thực hiện.”
Ở những nơi khác, đồng AUD ở mức 0,6428 USD, sau khi giảm 0,8% trong phiên trước - mức giảm hàng ngày lớn nhất trong khoảng một tháng.
Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) hôm thứ Ba (07/11) đã tăng lãi suất lên mức cao nhất trong 12 năm, kết thúc 4 tháng áp dụng chính sách ổn định, nhưng vẫn để ngỏ khả năng thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ nhằm kiềm chế lạm phát.
Nhà kinh tế trưởng Luci Ellis của Westpac cho biết: “Chúng tôi không kỳ vọng rằng RBA sẽ tiếp tục thực hiện một đợt tăng lãi suất khác vào tháng 12”.
"Tuyên bố của RBA đã có sự thay đổi trong ngôn ngữ... Điều này có nghĩa là các quan chức RBA hy vọng không phải tăng lãi suất nữa nhưng rất sẵn lòng làm như vậy nếu điều kiện hội đủ. Cuộc họp tháng 12 của cơ quan naft có thể cho thấy sự thay đổi trong quan điểm của họ."
Đồng NZD cũng giảm 0,08% xuống 0,5930 USD.

 

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters