Theo nhà phân tích Gorjan Nikolik của Rabobank, giá cá hồi và tôm dự kiến sẽ tăng trong những tháng tới - do nhu cầu tăng kết hợp với tăng trưởng sản lượng chậm hơn – tuy nhiên ngành cá hồi sẽ phục hồi nhanh hơn.
Nikolik lưu ý rằng giá cá hồi có thể sẽ được đẩy lên vào cuối năm nay và năm sau do nguồn cung của Chile thắt chặt hơn, dự kiến sẽ giảm 8% so với cùng kỳ vào năm 2021 và tiêu thụ phục hồi dần trong lĩnh vực dịch vụ thực phẩm. Ngành cá hồi châu Âu là một trong những thị trường hoạt động tốt nhất trong thời kỳ khủng hoảng do đại dịch.
Ngay tại thời điểm hiện tại, chúng tôi quan sát thấy giá cá hồi đã phục hồi phần nào khi nhu cầu tiếp tục tăng. Trong thời gian tới, Giáng sinh và dịp lễ cuối năm cũng sẽ đẩy nhu cầu tiêu thụ tăng cao, điều này khiến giá cá hồi tiếp tục phục hồi trong những tháng tới. Ngoài ra, từ đầu năm 2021 dự kiến sản lượng thu hoạch ở Chi lê giảm bên cạnh sản lượng thấp ở Na Uy sẽ tiếp tục góp phần giúp giá cá hồi tăng cao hơn.
Theo một báo cáo được công bố vào ngày 26/8/2020 bởi Pareto, Fish Pool dự đoán giá cá hồi sẽ tiếp tục giảm ở châu Âu trong 6 tháng cuối năm 2020, nhưng dự đoán triển vọng giá cá hồi "đầy hứa hẹn" cho năm 2021 và 2022.
Giá cá hồi tăng sẽ có lợi cho các nhà sản xuất ở tất cả các vùng sản xuất cá hồi trọng điểm.
Nikolik dự báo sự phục hồi ổn định của ngành tôm 
Sản lượng tôm ở Ấn Độ và Ecuador giảm dẫn đến tổng sản lượng tôm giảm, điều này có thể khiến giá tôm tăng vọt, theo Nikolik.
Sản lượng tôm của Ấn Độ có thể giảm khoảng 20%. Trong 6 tháng cuối năm 2020, sản lượng tôm của Ecuador cũng có thể sẽ giảm phần nào so với năm 2019, sau nhiều năm tăng trưởng liên tục. Khi những đợt giảm này diễn ra, Nikolik cho rằng giá tôm có khả năng phục hồi vào đầu năm 2021. 
Tuy nhiên Nikolik chỉ ra rằng giá cá hồi tăng sẽ cao hơn và diễn ra lâu hơn mức dự kiến trên thị trường tôm, vì chu kỳ sản xuất cá hồi diễn ra nhanh hơn nhiều và các nhà sản xuất có thể nhanh chóng tăng sản lượng nếu giá tăng. 
"Tôi không nghĩ rằng giá tôm sẽ thực sự cao", Nikolik lưu ý rằng có thể sẽ chỉ có một "sự phục hồi nhẹ" từ mức thấp hiện tại, đặc biệt là giá tôm Ecuador, sản phẩm bị ảnh hưởng nặng nề nhất của việc giảm giá.
Ông nói: “Tại Ấn Độ, Indonesia và Việt Nam, giá đã phục hồi” và tiệm cận mức thông thường. Nikolik cho biết thêm, giá cả khác nhau tùy theo khu vực và chỉ ra rằng giá của Ấn Độ đã tăng do XK khó khăn trong đợt bùng phát dịch COVID-19.
Nikolik cảnh báo, sản lượng tôm sụt giảm ảnh hưởng nghiêm trọng đến người nuôi, đồng thời cho rằng một số người nuôi có thể sẽ không gắn bó với lĩnh vực này, hoặc không nuôi trong nửa cuối năm nay, điều này sẽ tạo ra một sự xáo trộn lớn, “ảnh hưởng nghiêm trọng” đến thị trường.
Nikolik lưu ý rằng có một bức tranh không đồng nhất trong toàn ngành thủy sản do nhiều yếu tố và chỉ ra rằng những nhà XK, những người thường cung cấp sản phẩm cho lĩnh vực dịch vụ thực phẩm và có doanh số bán hàng cao ở các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19, sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Nguồn: VITIC