Theo đó, ban giám đốc tập đoàn Emart đã quyết định bán 100% cổ phần của Công ty Emart Việt Nam cho Ô tô Trường Hải (THACO), một trong những nhà sản xuất ô tô lớn của Việt Nam và đang có nhiều bất động sản bán lẻ.
Emart quyết định bán hoạt động kinh doanh cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam sau nhiều lần gặp trở ngại trong việc mở rộng ở thị trường này.
Tập đoàn Thaco mua lại siêu thị Emart Việt Nam?
Theo tờ The Korea Times, Ban giám đốc tập đoàn Emart đã quyết định bán 100% cổ phần của Công ty Emart Việt Nam cho Ô tô Trường Hải (THACO).
Sau thỏa thuận này, tập đoàn Emart sẽ không còn điều hành siêu thị Emart tại Việt Nam. Thay vào đó, siêu thị này sẽ hoạt động dưới dạng nhượng quyền thương mại do THACO quản lý và trả phí bản quyền cho Emart.
Chuỗi siêu thị hàng đầu Hàn Quốc chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 12/2015 thông qua cửa hàng đầu tiên tại Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh). Siêu thị E-mart Gò Vấp được đầu tư 60 triệu USD, từ khi mở cửa đến nay luôn đón một lượng khách đông đúc và trở thành điểm mua sắm ưa thích của người dân TP Hồ Chí Minh với những trải nghiệm bán lẻ mới mẻ, hàng hóa chất lượng, giá tốt.
Emart từng lên kế hoạch xây dựng một đại siêu thị thứ hai nhưng đến nay vẫn bất thành.
Bản tin cũng cho biết thương vụ này đi cùng kỳ vọng của E-mart là tập đoàn ô tô của Việt Nam sẽ mở được 10 siêu thị Emart đến năm 2025.
Cuối năm ngoái, thông tin “Emart rút khỏi thị trường Việt Nam” được rộ lên sau một bản tin quốc tế. Ngay sau đó, đại diện Emart Việt Nam lên tiếng phủ nhận, tuy nhiên, vẫn thừa nhận họ gặp khó khăn trong quá trình triển khai mở rộng hoạt động kinh doanh trong tìm kiếm mặt bằng và các giấy phép.
Do đó, tập đoàn Emart quyết định thay đổi chiến lược bằng cách tìm kiếm đối tác có năng lực ngay tại Việt Nam để cùng nhau mở rộng mô hình kinh doanh đang rất thành công của Emart.

Nguồn: tieudung.vn