Tại Việt Nam: Nhờ vào sự hồi phục mạnh mẽ của những phiên cuối tuần, VN-Index đã xóa được đà sụt giảm ở hai phiên đầu tuần. Dù vậy, khối ngoại vẫn tiếp tục đà bán ròng mạnh và khối lượng giao dịch trên sàn HOSE có sự sụt giảm nhẹ.
Giao dịch: Các chỉ số thị trường kết thúc tuần với tín hiệu lạc quan. VN-Index tăng 1.39% đạt mức 1,283.93 điểm; HNX-Index đóng cửa tuần tăng 1.11% dừng tại 297.99 điểm.
Thanh khoản trung bình trên cả hai sàn biến động trái chiều trong tuần qua. Khối lượng khớp lệnh trung bình trên sàn HOSE đạt gần 676 triệu cổ phiếu/phiên, giảm 2.51% so với tuần giao dịch trước. Sàn HNX đạt trung bình gần 127 triệu cổ phiếu/phiên, tăng 11.60%.
VN-Index mở cửa phiên giao dịch đầu tuần khá tiêu cực khi rơi gần 8 điểm. Diễn biến sụt giảm tương tự diễn ra ở phiên sau đó. Tuy nhiên với sự hỗ trợ của các cổ phiếu nhóm VN30, chỉ số đã bật tăng trở lại ở 3 phiên cuối tuần và vẫn tăng trưởng gần 18 điểm so với tuần trước đó.
Trong top cổ phiếu ảnh hưởng đến chỉ số VN-Index tuần qua, VHM có tác động tích cực nhất, HPG, BID, TCB cũng thể hiện được sức mạnh của mình khi là tác nhân chính góp phần cho đà tăng của thị trường.
Nhóm ngân hàng tiếp tục có một tuần giao dịch khá lạc quan. Điều này được thể hiện qua đà tăng của các đại diện như BID, TCB, CTG, MBB, STB. Đồng thời, những mã này cùng nằm trong top các cổ phiếu ảnh hưởng tích cực nhất đến chỉ số VN-Index.

Nhờ vào sự hồi phục mạnh mẽ của những phiên cuối tuần, VN-Index đã xóa được đà sụt giảm ở hai phiên đầu tuần. 

Nhóm chứng khoán cũng có tuần giao dịch khá sôi động khi nhiều mã đầu ngành đều đồng loạt bật tăng mạnh mẽ ở những phiên cuối tuần. Điển hình là FTS tăng mạnh 15.33%, SSI tiến 10.41%, BSI và VND lần lượt đạt mức 10% và 8.05%, HCM, TVS, AGR, BVS cũng đều thể hiện sắc xanh tích cực.
Nhờ vào sự hồi phục mạnh mẽ của những phiên cuối tuần, VN-Index đã xóa được đà sụt giảm ở hai phiên đầu tuần. Dù vậy, khối ngoại vẫn tiếp tục đà bán ròng mạnh và khối lượng giao dịch trên sàn HOSE có sự sụt giảm nhẹ.Sáng nay tại Bộ Y tế, hàng loạt doanh nghiệp niêm yết đã đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho chương trình vaccine phòng COVID-19.

Phố Wall phục hồi sau 3 phiên giảm liên tiếp. 

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, nhìn chung thị trường chứng khoán tại châu Á – Thái Bình Dương tăng trong phiên 21/5.
Cụ thể: Phố Wall ngày phục hồi sau 3 phiên giảm liên tiếp.
Chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương không gồm Nhật Bản tăng 0,52%.
Tại Nhật Bản, Nikkei 225 tăng 0,95% còn Topix tăng 0,62%.
Thị trường Trung Quốc đi lên từ đầu phiên với Shanghai Composite tăng 0,23% còn Shenzhen Component tăng 0,505%. Hang Seng của Hong Kong tăng 0,31%.
Cổ phiếu Tencent niêm yết tại Hong Kong giảm 2,8% dù gã khổng lồ công nghệ này ghi nhận lợi nhuận quý I tăng 65%.
Taiex của Đài Loan tăng mạnh nhất khu vực, thêm 1,82%.
Đáng chú ý, chứng khoán Hàn Quốc đóng cửa trong thời điểm không khả quan, khi các nhà đầu tư bán cổ phiếu để chốt lời. Đồng won của Hàn Quốc tăng so với USD Mỹ.
Chỉ số giá chứng khoán tổng hợp của Hàn Quốc phiên đóng cửa (KOSPI) giảm 5,86 điểm, tương đương 0,19%, duy trì ở mức 3.156,42 điểm.
Khối lượng giao dịch ở mức vừa phải ở mức khoảng 787 triệu cổ phiếu trị giá khoảng 14,6 nghìn tỷ won (tương đương 13 tỷ USD), với số mã tăng nhiều hơn số giảm từ 674 đến 189. Khối ngoại bán ròng 135 tỷ won, trong khi các nhà đầu tư bán lẻ mua 59 tỷ won. Các tổ chức đã bán ròng 59 tỷ won.
Cổ phiếu mở cửa tăng mạnh, theo dõi mức tăng 1,77% trên Nasdaq Composite nặng về công nghệ. Kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế địa phương cũng tăng lên nhờ mức tăng 53,3% so với cùng kỳ năm ngoái trong xuất khẩu địa phương trong 20 ngày đầu tháng Năm.
Tuy nhiên, thị trường chứng khoán chịu áp lực bán ra khi các nhà đầu tư bán kiếm lời sau khi chỉ số chủ chốt gần chạm mốc 3.200 điểm.
Các nhà đầu tư nghi ngờ về lạm phát sớm vẫn tồn tại trong thị trường tài chính địa phương, kéo theo mức tăng của KOSPI.

Thống kê thị trường chứng khoán tuần 17-21/5/2021

Nguồn: VITIC tổng hợp