Hôm 20/7, giá bitcoin đã một lần nữa giảm mạnh, lần này đâm thủng mốc quan trọng là 30.000 USD/BTC. Các đồng tiền ảo khác cũng lao dốc hôm 20/7. Ether, litecoin và dogecoin đều chìm trong sắc đỏ.
Dữ liệu của CoinDesk cho thấy, giá bitcoin có thời điểm giảm hơn 6%, trong khi ether mất gần 9% và XRP giảm gần 10%. Đây là lần đầu tiên bitcoin giảm mạnh như vậy kể từ ngày 22/6 năm nay.
Đà sụt giảm của bitcoin và các đồng tiền ảo khác diễn ra ngay sau khi thị trường chứng khoán thế giới xuất hiện một đợt bán tháo nghiêm trọng. Hôm 19/7, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đã có ngày giao dịch tồi tệ nhất kể từ tháng 10 năm ngoái.
Theo CNBC, mức giá 30.000 USD đã được các nhà đầu tư tổ chức nhấn mạnh như một mốc hỗ trợ quan trọng cho đồng tiền ảo lớn nhất thế giới.
Mặc dù thị trường tiền ảo đã phục hồi phần nào sau cú lao dốc vừa qua, diễn biến này cho thấy nhà đầu tư đang tìm cách giảm thiểu rủi ro trước ảnh hưởng của biến chủng Delta lên thị trường tài chính nói chung.
(Ảnh minh họa: Getty Images).
Giá bitcoin có thể chạm đáy 17.000 USD
Trong một cuộc phỏng vấn cùng CNBC, ông Delano Saporu, người sáng lập của hãng tư vấn New Street Advisors, dự báo tương lai của thị trường bitcoin còn nhiều trắc trở.
"Tôi nghĩ bitcoin có nguy cơ giảm sâu, giá có thể tụt xuống khoảng 17.000 - 22.000 USD/BTC, tức là tương đương mức giá vào ngày 20/12 năm ngoái", ông Saporu cho hay. Tuy nhiên, từ phạm vi này, giá bitcoin sẽ tăng trở lại, nhà sáng lập nói thêm.
Trong khi các nhà đầu tư ngắn hạn đang cảm thấy đau đớn vì rót tiền vào bitcoin ở mức giá tương đối cao và bỗng chốc thị trường bị bán tháo, thì ông Saporu nhận thấy đồng tiền ảo đang mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư dài hạn.
"Rất nhiều người nhảy vào thị trường khi giá bitcoin neo ở mức cao để kiếm lợi nhanh chóng. Họ đã sai lầm vào thời điểm đó", nhà sáng lập của New Street Advisors nhấn mạnh.
Thị trường lao dốc để loại bỏ kẻ yếu kém
Trong cùng cuộc phỏng vấn với CNBC, người sáng lập Katie Stockton của hãng nghiên cứu Fairlead Strategies dự đoán rằng các nhà đầu tư bitcoin có thể bị ảnh hưởng trong một khoảng thời gian nữa.
"Việc giá bitcoin rơi xuống dưới ngưỡng 30.000 USD đánh dấu mức đáy của một giai đoạn nhất định. Khi đó, trên thị trường sẽ xảy ra một sự kiện mà tôi gọi là 'mô hình shakeout'", bà Stockton chia sẻ.
Theo bà này, mô hình shakeout là một "sự cố giả", trong đó giá của một khoản đầu tư giảm mạnh xuống dưới mức hỗ trợ. Sau cú lao dốc này, giá của tài sản có thể nhanh chóng bật tăng trở lại khi thị trường "loại bỏ những tay chơi yếu kém nhất".
Nếu bitcoin tăng trở lại ngay trong tuần này, bà Stockton cho biết đó sẽ là dấu hiệu cho thấy đợt bán tháo vừa qua chỉ là tạm thời.
Ngoài ra, nhà sáng lập của Fairlead Strategies cho rằng giá bitcoin đang tăng cao hơn. Bà đã đề cập đến một mốc hỗ trợ thứ hai là khoảng 27.000 USD/BTC, mốc này đóng vai trò quan trọng trong việc xác định xu hướng tăng dài hạn của đồng tiền ảo.

Nguồn: Khả Nhân/Doanh Nghiệp Niêm Yết