Đồng tiền chung Châu Âu giảm 0,43% xuống còn 1,1076 USD, trượt giá sau một phiên giao dịch Châu Á trầm lắng do dữ liệu PMI cho thấy hoạt động kinh doanh bị thu hẹp ở Pháp và Đức.
Simon Harvey, trưởng bộ phận phân tích ngoại hối tại Monex Europe, cho biết tăng trưởng chậm hơn của khu vực đồng euro sẽ làm giảm khả năng " đưa đồng euro trở lại phạm vi 1,12 USD đến 1,20 USD trước xung đột Ukraine".
Còn nhiều điều nữa để các nhà đầu tư theo dõi trong tuần này - Cục Dự trữ Liên bang kết thúc cuộc họp vào thứ Tư (26/07), tiếp theo là Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) một ngày sau đó và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào thứ Sáu (28/07), cũng như thu nhập từ nhiều công ty lớn.
Các nhà đầu tư kỳ vọng cả ECB và Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản và trọng tâm trong cả hai trường hợp là các tín hiệu họ gửi xung quanh cuộc họp tháng 09/2023.
Bob Savage, trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại BNY Mellon, cho biết: “Tuần trước khiến thị trường tin vào một kịch bản ‘hạ cánh mềm’ đối với thị trường Mỹ, nơi Fed kết thúc các đợt tăng lãi suất… và sau đó chứng kiến chỉ số CPI giảm đều mà không có suy thoái”.
Các nhà giao dịch cho biết, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản là ngân hàng có nhiều khả năng nhất trong số ba ngân hàng trung ương sẽ tạo ra một bất ngờ làm thay đổi thị trường, với việc điều chỉnh chính sách kiểm soát đường cong lợi suất được coi là một khả năng.
Đồng yên tăng giá vào cuối phiên, theo đó đồng USD giảm 0,28% xuống 141,45 yên đổi 1 USD và đồng euro giảm 0,6% xuống 156,7 yên đổi 1 euro.
Đồng tiền Nhật Bản đã giảm xuống mức thấp nhất là 141,92 yên đổi 1 USD vào thứ Sáu (21/07), sau một báo cáo của Reuters rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đang nghiêng về việc giữ nguyên chính sách kiểm soát đường cong lợi suất của mình, mặc dù các thước đo biến động đã tăng vọt khi cuộc họp diễn ra.
"Nếu BOJ điều chỉnh chương trình YCC của mình, thị trường tài chính có thể sẽ coi đó là khởi đầu của chu kỳ thắt chặt chính sách bất kể lý do của BOJ là gì. Theo kịch bản như vậy, chúng tôi cho rằng USD/JPY và EUR/JPY có thể mất khoảng 2-4 yên mỗi ngày", các nhà phân tích tại Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia viết.
Đồng bảng Anh ổn định ở mức 1 GBP đổi 1,2849 USD, đồng franc Thụy Sĩ giảm xuống 0,8677 CHF đổi 1 USD và tất cả những điều này khiến chỉ số USD tăng 0,22% lên 101,3.

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters