Các quan chức Fed cho biết lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu của họ nhưng lưu ý rằng lãi suất sẽ chỉ cần tăng nếu dữ liệu mới cho thấy chưa đủ tiến bộ trong việc giảm áp lực giá cả.
Quincy Krosby, chiến lược gia trưởng toàn cầu tại LPL Financial ở Charlotte, Bắc Carolina, cho biết: “Biên bản của Fed nhấn mạnh thông điệp gần đây nhất của Fed rằng họ vẫn chưa chuẩn bị để tuyên bố chiến thắng và cho đến nay họ không có ý định cắt giảm lãi suất vào năm 2024”.
Đồng USD đã sụt giảm gần đây, giảm gần 2% trong tuần trước, do dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế đang chậm lại và áp lực lạm phát, bao gồm cả chỉ số giá tiêu dùng (CPI), nhưng không đủ để làm tăng thêm lo ngại về một cuộc suy thoái mạnh sắp xảy ra, khiến thị trường phải tính đến bất kỳ đợt tăng lãi suất bổ sung nào của Fed.
Theo FedWatch Tool của CME, các nhà đầu tư đang đánh giá thời điểm Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất, định giá gần 60% khả năng cắt giảm ít nhất 25 điểm cơ bản vào tháng 05/2024, tăng từ mức khoảng 58% vào thứ Hai (20/11).
Chỉ số USD tăng 0,14% lên 103,58 sau khi giảm xuống mức thấp mới trong 2 tháng rưỡi là 103,17, mức thấp nhất kể từ ngày 31/08.
Sự suy yếu gần đây của đồng USD đã hỗ trợ đồng yên, cùng với kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cuối cùng có thể bắt đầu dỡ bỏ chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo vào năm tới.
Đồng USD giảm so với đồng tiền Nhật Bản, đồng tiền cuối cùng đã tăng 0,0,1% lên 148,35 JPY đổi 1 USD. Đồng bạc xanh trước đó đã chạm mức thấp nhất kể từ giữa tháng 09/2023 ở mức 147,14 yên, trong khi đồng bảng Anh được giao dịch lần cuối ở mức 1,254 USD, tăng 0,26% trong ngày.
Doanh số bán nhà hiện có ở Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 13 năm trong tháng 10 do lãi suất thế chấp cao nhất trong hai thập kỷ và tình trạng khan hiếm nhà đã khiến người mua rời bỏ thị trường.
Đồng euro EUR giảm 0,24% xuống 1,0912 USD sau khi đạt 1,0964, mức cao nhất kể từ ngày 11/08. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Christine Lagarde cho biết ngân hàng trung ương hiện có thời gian để đánh giá lạm phát diễn ra như thế nào sau chuỗi tăng lãi suất kỷ lục nhưng chiến thắng thì chưa và việc đặt cược dựa trên luồng dữ liệu ngắn hạn là quá sớm.
Trong tiền điện tử, bitcoin đã giảm 1,53% ở mức 36.871 USD sau khi các công tố viên cho biết giám đốc Binance Changpeng Zhao sẽ từ chức và nhận tội vi phạm luật hình sự chống rửa tiền của Mỹ như một phần của thỏa thuận trị giá 4 tỷ USD giải quyết cuộc điều tra kéo dài nhiều năm về sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới.

 

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters