Bộ Lao động cho biết hôm thứ Tư (22/11) rằng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của tiểu bang đã giảm 24.000 xuống mức 209.000 trong tuần trước, mức thấp nhất trong hơn một tháng. Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò đã dự báo sẽ có 226.000 đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước.Tuy nhiên, dữ liệu khác cho thấy đơn đặt hàng đối với hàng hóa do Mỹ sản xuất đã giảm nhiều hơn dự kiến trong tháng 10 do đơn đặt hàng ô tô và phụ tùng giảm trong bối cảnh liên minh United Auto Workers (UAW) đình công chống lại Big Three của Detroit.
Karl Schamotta, chiến lược gia trưởng thị trường tại Corpay ở Toronto, cho biết: “Thực tế là chúng ta đang chứng kiến sự sụt giảm cho thấy thị trường lao động không hạ nhiệt nhanh như thị trường hoặc Fed có thể mong đợi”.
“Và đồng thời, thực tế là chúng ta thấy khoản đầu tư CapEx chậm lại… điều đó cho thấy rằng động lực cơ bản trong nền kinh tế đang bắt đầu yếu dần, phần lớn vẫn phù hợp với luận điểm hạ cánh mềm, nhưng thị trường lao động đang tăng trưởng tốt hơn dự kiến," Schamotta nói thêm.
Schamotta cũng cho biết những người tham gia thị trường đang duy trì vị thế đồng USD ở mức tương đối cao trước khi thanh khoản cạn kiệt trước kỳ nghỉ lễ Tạ ơn của Mỹ vào hôm nay (23/11).
Chỉ số đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 31/08 vào thứ Ba (21/11) trước khi ổn định trở lại sau cuộc họp gần đây nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy ngân hàng trung ương có thể sẽ duy trì quan điểm hạn chế về lãi suất trong một thời gian, ngay cả khi khó có khả năng tăng lãi suất thêm nữa.
Biên bản cuộc họp tháng 11/2023 của Fed cho thấy, các quan chức ngân hàng trung ương đều nhận định lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu của họ nhưng lưu ý rằng lãi suất sẽ chỉ cần tăng nếu dữ liệu mới cho thấy mức lãi suất hiện tại chưa đủ để làm giảm áp lực giá cả.
Theo Công cụ FedWatch của CME, về cơ bản, các thị trường đã loại trừ mọi khả năng Fed tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 12/2023, đồng thời đánh giá khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 05/2024 là cao hơn 50%.
Đồng bạc xanh tiếp tục tăng sau khi cuộc khảo sát về tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cho thấy kỳ vọng lạm phát của người tiêu dùng Mỹ đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 11/2023.Chỉ số USD tăng 0,37% lên 103,9, trên đà đạt mức tăng phần trăm trong một ngày lớn nhất kể từ ngày 09/11.
Đồng euro đã giảm 0,24% ở mức 1,0883 USD. Nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Mario Centeno cho biết ông kỳ vọng các điều kiện kinh tế vĩ mô sẽ dẫn đến sự đảo ngược chu kỳ tăng lãi suất gần đây của ngân hàng trong tương lai gần. Trong khi đó, thành viên Hội đồng Quản trị Joachim Nagel cho biết lãi suất ở khu vực đồng euro đã gần đạt mức đỉnh trong chu kỳ hiện tại hoặc có thể đã đạt đến nó.
Đồng Yên Nhật suy yếu 0,82% xuống 149,61 JPY đổi 1 USD, trong khi Đồng bảng Anh chốt phiên giao dịch ở mức 1,249 USD, giảm 0,37% trong ngày.
Đồng bảng Anh đã sẵn sàng giành được chuỗi tăng điểm kéo dài 4 phiên sau khi Bộ trưởng tài chính Anh Jeremy Hunt tuyên bố cắt giảm thuế cho người lao động trước cuộc bầu cử dự kiến vào năm 2024 và cung cấp cho các doanh nghiệp những ưu đãi đầu tư lâu dài nhằm nỗ lực tăng tốc nền kinh tế.
Về tiền điện tử, cổ phiếu bitcoin đã tăng 0,97% (37.203 USD) một ngày sau khi giảm 1,8% sau khi giám đốc Binance Changpeng Zhao nhận tội vi phạm luật chống rửa tiền của Mỹ, trong một thỏa thuận trị giá 4,3 tỷ USD giải quyết cuộc điều tra kéo dài nhiều năm về hoạt động rửa tiền của sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới.
Các nhà đầu tư đã rút khoảng 956 triệu USD từ sàn giao dịch tiền điện tử trong 24 giờ qua kể từ khi Zhao từ chức.

 

Nguồn: Vinanet/VITIC/Reuters