Sau khi xuyên thủng ngưỡng quan trọng 50.000 USD/đồng, giá Bitcoin ngày 24/8 điều chỉnh nhẹ về mức 49.300 USD/đồng, giảm 1,8% so với một ngày trước đó, theo dữ liệu của Coin Desk.
Kể từ sau khi lao dốc hồi giữa tháng 5, đây là lần đầu tiên giá Bitcoin trở lại mức 50.000 USD/đồng trong vòng hơn 3 tháng. Tuy đã điều chỉnh giảm, giá trị vốn hóa thị trường của đồng tiền vẫn đạt 925 tỷ USD. Tính từ ngày 1/1/2021, giá Bitcoin tăng gần 70%.
Ngoài Bitcoin, các đồng tiền mã hóa khác cũng đồng loạt điều chỉnh giảm nhẹ. Tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền mã hóa lao dốc gần 1% so với một ngày trước đó về 2.130 tỷ USD.
Giải thích với Zing, các chuyên gia quốc gia cho rằng đà tăng giá của Bitcoin sẽ tạm chững lại. Bởi giới đầu tư chờ đợi thông tin mới từ cuộc họp quan trọng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) diễn ra trong tuần này. Nếu sự quan tâm đối với tiền mã hóa vẫn được giữ nguyên sau sự kiện, giá hoàn toàn có khả năng trở lại mức kỷ lục gần 65.000 USD/đồng (thiết lập hôm 14/4).

Bitcoin tang gia anh 1

Sau khi vượt ngưỡng 50.000 USD/đồng, giá Bitcoin hôm 24/8 điều chỉnh giảm nhẹ về mức 49.300 USD/đồng. Ảnh: Coin Desk.
Điều chỉnh giảm nhẹ
"Động lực tăng giá của Bitcoin có thể tạm dừng cho đến khi Chủ tịch FED Jerome Powell phát biểu tại hội nghị chuyên đề thường niên được tổ chức ở Jackson Hole", chuyên gia tài chính Edward Moya tại hãng tư vấn Oanda (có trụ sở tại Mỹ) bình luận với Zing.
Tâm điểm của thị trường tuần này là hội nghị chuyên đề hàng năm của FED. "Nếu Chủ tịch FED tiếp tục thiếu quyết đoán trong việc đưa ra thời điểm ngân hàng trung ương cắt giảm quy mô chương trình thu mua tài sản, đà tăng giá của Bitcoin sẽ được hỗ trợ", ông Moya giải thích.
"Trong tuần này, giá có thể dao động trong khoảng 48.000-51.000 USD/đồng", ông Moya dự báo với Zing.

Bitcoin tang gia anh 2

Những tuần qua, giá Bitcoin tăng mạnh mẽ và thiết lập mức cao nhất trong vòng hơn 3 tháng. Tính từ ngưỡng thấp nhất 3 tháng qua (hơn 29.000 USD/đồng), giá đã tăng hơn 70%. Ảnh: Coin Desk.
Theo vị chuyên gia, mọi thứ đều thuận lợi để đưa đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới trở lại mức cao kỷ lục. "Dòng tiền của các tổ chức đang chảy vào, sự quan tâm của những nhà đầu tư cá nhân vẫn mạnh. Mối lo ngại về luật pháp và môi trường cũng đã giảm bớt", ông Moya giải thích.
"Đây là một tuần quan trọng đối với Bitcoin. Nếu giá Bitcoin có thể hình thành mức hỗ trợ vững chắc 50.000 USD/đồng, hành trình chạm ngưỡng 60.000 USD/đồng sẽ không còn nhiều cản trở", ông nhận định.
"Đây có thể là thời điểm chín muồi để Bitcoin tăng giá nhanh, thậm chí vọt lên 60.000 USD/đồng, nhất là khi mối quan tâm của nhà đầu tư vẫn được giữ nguyên sau sự kiện tại Jackson Hole", ông Moya nói thêm.
Tiến đến mức kỷ lục
Giới chuyên gia cho rằng sau khi vượt ngưỡng tâm lý quan trọng 50.000 USD/đồng, giá Bitcoin hoàn toàn có thể tăng mạnh lên mức kỷ lục, thậm chí cao hơn.
"Bitcoin đã lấy lại mốc giá 50.000 USD/đồng. Đó là một chiến thắng tâm lý lớn đối với tiền mã hóa. Nhiều người bắt đầu đặt câu hỏi về việc bao giờ giá sẽ trở lại ngưỡng kỷ lục", chuyên gia tài chính Craig Erlam (có trụ sở tại Anh) bình luận với Zing.
"Trên thực tế, đã có những lời bàn tán về việc giá sẽ chạm ngưỡng 100.000 USD/đồng", ông nói thêm.
Theo vị chuyên gia tài chính, động lực tăng giá của Bitcoin đã được hình thành trong nhiều tuần qua. "Không có gì ngạc nhiên khi giá xuyên thủng ngưỡng 50.000 USD/đồng. Mức kháng cự 51.000 USD/đồng cũng chỉ là tạm thời", ông nói thêm.

Đây có thể là thời điểm chín muồi để Bitcoin tăng giá nhanh, thậm chí vọt lên 60.000 USD/đồng, nhất là khi mối quan tâm của nhà đầu tư vẫn được giữ nguyên sau sự kiện tại Jackson Hole

- Chuyên gia tài chính Edward Moya
Ông chỉ ra hãng thanh toán PayPal đang tiếp tục thúc đẩy tiền mã hóa, giới thiệu sản phẩm cho các khách hàng ở Anh sau khi ra mắt thành công tại Mỹ.
Cụ thể, hôm 23/8, PayPal cho biết sẽ bắt đầu cho phép người dùng tại Anh mua, sở hữu và bán các loại tiền mã hóa Bitcoin, Ether, Litecoin và Bitcoin Cash thông qua nền tảng thanh toán trực tuyến này.
Trước đó, hồi tháng 4, Venmo - dịch vụ thanh toán di động thuộc sở hữu của PayPal - đã bắt đầu cho phép người dùng ở Mỹ mua, nắm giữ và bán tiền mã hóa thông qua ứng dụng này. Trong tháng 3, PayPal cũng cho phép khách hàng Mỹ sử dụng tiền mã hóa để mua hàng từ hàng triệu người bán đang sử dụng nền tảng.
"Điều đó giúp tiền mã hóa trở nên dễ tiếp cận và được chấp nhận rộng rãi hơn", ông Erlam bình luận. Dù vậy, ông cảnh báo Bitcoin vẫn là một tài sản có tính đầu cơ cao.
Còn theo ông Jehan Chu - nhà sáng lập công ty kinh doanh và đầu tư tiền mã hóa Kenetic Capital, giá Bitcoin sẽ chạm ngưỡng 55.000 USD/đồng. Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng đồng tiền hoàn toàn có khả năng sụt giảm xuống dưới mức 30.000 USD/đồng, sau đó tăng trở lại lên 100.000 USD/đồng vào năm 2022.

Nguồn: Thảo Cao/Zingnews