Giá Bitcoin hôm nay: Mong manh mốc 19.300 USD
Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin ít biến động sau khi quay đầu giảm từ mức cao nhất hàng tuần là 19.700 USD. Nhiều chuyên gia cho rằng giá Bitcoin có thể còn chịu cảnh ảm đạm trong khoảng thời gian nữa, trước khi có được sự bứt phá, trở lại với đà tăng ổn định.
Theo ông Mike McGlone, chuyên gia tại Bloomberg Intelligence), giá Bitcoin sẽ tiếp tục tăng nhưng không rõ thời điểm. Nguồn cung đang giảm dần trên quy mô toàn cầu trong khi nhu cầu nhà đầu tư ngày càng lớn sẽ khiến giá Bitcoin được đẩy lên cao.
Trước đó, giá Bitcoin giảm xuống mức thấp, khi số việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ được công bố. Theo CNBC, 6 tháng qua, mức giá thấp nhất của Bitcoin khoảng 17.000 USD. Tiền điện tử này hoàn toàn có thể tiếp tục giảm sâu xuống đáy mới, thấp nhất là 10.000 USD nếu nó không thể duy trì ở mức 19.000 USD như hiện tại.
Cập nhật diễn biến giá Bitcoin
Trên sàn Coindesk, lúc 16h30 ngày 25/10, giá Bitcoin giao dịch ở mức 19.292, giảm nhẹ 0,05%.
Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới biến động trong khoảng 19.169 - 19.449 USD (giá thấp nhất - cao nhất).
Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin đạt khoảng 26 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 370 tỷ USD.
Trong 24 giờ qua, sắc đỏ vẫn bao trùm nhóm 10 tiền ảo hàng đầu, trong đó Tether giảm 0,1%, USD Coin giảm 0,05%, Binance Coin giảm 0,6%...
Ngược lại, một số tiền ảo le lói sắc xanh như Cardano tăng 0,2%, Binance USD tăng 0,04%...
Tổng vốn hóa toàn thị trường ở mức 930 tỷ USD, tăng nhẹ 0,16%.
Dự đoán giá Bitcoin
Theo dự báo của nhiều chuyên gia, giá Bitcoin khả năng tiếp tục dao động trong phạm vi hẹp trong ngắn hạn.
Dữ liệu TradingView cho thấy giá Bitcoin không thể tiếp tục duy trì đà tăng hướng đến mức 20.000 USD. Theo nhà phân tích tiền điện tử có biệt danh Rager, giá Bitcoin rất khó để dẫn đến một đợt phục hồi mạnh mẽ.
Một số chuyên gia về tiền ảo tin rằng giá Bitcoin có thể sẽ tiếp tục giảm. Dù các biến động của giá Bitcoin gần đây đã giảm dần sự phụ thuộc vào thị trường chứng khoán nhưng mối tương quan giữa hai loại tài sản này vẫn rất cao.
Yuya Hasegawa, nhà phân tích thị trường tại sàn giao dịch Bitbank, cho rằng giá Bitcoin hiện duy trì ở mức 19.000 USD. Tuy nhiên, sau khi chỉ số CPI được công bố vào tuần này, thị trường có thể sẽ hạn chế chấp nhận rủi ro hơn. Điều đó có thể gây áp lực lớn lên Bitcoin.
Ông Joe DiPasquale, Giám đốc điều hành của công ty quản lý tài sản tiền điện tử BitBull Capital, cho rằng việc Bitcoin không thể vượt qua mức 20.500 USD đã khiến giá tiền ảo hàng đầu rơi vào suy giảm. Trong ngắn hạn, phe "gấu" tiếp tục gây áp lực khi hầu hết các loại coin vẫn nằm trong vùng màu đỏ. Thực tế, xu hướng tổng quát cũng đã xuất hiện nhiều yếu tố cản trở bước tiến tiếp theo của tiền ảo hàng đầu.
Xu hướng giảm giá Bitcoin có thể tiếp tục duy trì trong khi tâm lý thị trường xuống mức thấp. Nhiều nhà giao dịch có thể sẽ bán để tránh lỗ thay vì quyết định "ôm" Bitcoin chờ tăng giá. Nhà đồng sáng lập của công ty nghiên cứu và giao dịch tài sản kỹ thuật số Reflexivity Research, ông William Clemente, cũng cảnh báo hiện vẫn còn quá sớm để có thể xác nhận rằng xu hướng giá Bitcoin đã thay đổi.
Những phiên giao dịch lao dốc gần đây của giá Bitcoin được cho là do chịu ảnh hưởng tiêu cực khi thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh, trong bối cảnh nhà đầu tư lo lắng về ảnh hưởng của chiến dịch thắt chặt chính sách tiền tệ quyết liệt của Fed để kiềm chế lạm phát.
Dữ liệu từ Tradeview cho thấy giá Bitcoin đã chạm mức đỉnh tại khu vực 20.400 USD trong ngày 28/9. Nhưng áp lực bán tăng mạnh đã khiến thị trường lao dốc không phanh, xóa sạch đà tăng trong ngày khi quay trở lại khu vực dưới 19.000 USD.
Điều này mang đến tâm lý hoang mang cho nhà đầu tư. Theo CoinMarketCap, Bitcoin giảm 93% từ mốc cao nhất mọi thời đại hồi năm 2011. Các mức giảm tiếp theo lần lượt là 84% vào năm 2015 và 2018 và 75% hồi tháng 3/2020. Trong các lần thị trường giảm trước đó, giá Bitcoin đều lao dốc về dưới mốc giá thực tế trong khoảng thời gian trung bình là 180 ngày.
Vì những lý do này, những nhà đầu tư bi quan có thể tin rằng xu hướng giảm dần dài hạn phổ biến sẽ tiếp tục trong những tuần tới.
Tuy vậy, Justin Bennett, một nhà phân tích nổi tiếng trên thị trường tiền ảo dự đoán giá Bitcoin sẽ sớm có sự đột phá.
Một số ít nhà đầu tư trước đó cũng cho rằng Bitcoin có thể là nơi trú ngụ an toàn khi nền kinh tế toàn cầu suy giảm, địa chính trị thế giới nhiều bất ổn. Điều này có thể thúc đẩy giá Bitcoin tăng trưởng trở lại.
Bên cạnh đó, trạng thái nén giá của Bitcoin trong thời gian dài và sự kỳ vọng của các nhà đầu tư có thể khiến giá tiền ảo hàng đầu bứt phá mạnh trong những ngày sắp tới.
Nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp cũng tự tin Bitcoin sắp trở lại nhịp điệu tăng trưởng mới, triển vọng trong ngắn hạn có thể tăng lên mức 29.000 USD.
Các nhà phân tích nổi tiếng như Yuya Hasegawa hay Edward Moya dự báo khi khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư tăng lên, giá Bitcoin có thể xuyên thủng ngưỡng kháng cự 25.000 USD.

Nguồn: Hoà Bình/ VTC News