Giá Bitcoin hôm nay: Giảm nhẹ nhưng vẫn trên 20.000 USD
Giá Bitcoin hôm nay giảm 0,86% so với hôm qua. Tuy nhiên mức giảm nhẹ này khiến đồng tiền kỹ thuật số hàng đầu vẫn giữ ở mức giá trên 20.700 USD.
Dữ liệu cho thấy Bitcoin đang trở nên sống động hơn ở mức cao nhất trong sáu tuần hiện tại khi hoạt động chốt lời trở lại thành tâm điểm.
Dữ liệu từ công ty phân tích chuỗi trực tuyến Glassnode cho thấy một số Bitcoin “không hoạt động” lâu đời nhất đang quay trở lại lưu thông.
Theo Glassnode, số lượng Bitcoin trước đây “ngủ yên” trong ví của một số nhà đầu tư trong 7-10 năm không hoạt động hiện đã trở lại và đạt mức cao nhất trong một tháng vào ngày 29/10.
Các con số khác tiết lộ rằng lợi nhuận đầu ra giao dịch chưa sử dụng (UTXO) đã đạt mức cao nhất trong một tháng là hơn 73% vào ngày 28/10. Glassnode cho thấy rằng Bitcoin đang được thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng để có lãi thay vì thua lỗ.
Cập nhật diễn biến giá Bitcoin
Trên sàn Coindesk, lúc 15h30 ngày 30/10, giá Bitcoin giao dịch ở mức 20.783 USD, giảm 0,86% trong 24h.

Giá Bitcoin hôm nay 31/10: Giảm nhẹ sau đợt tăng sốc - Ảnh 1.

Giá Bitcoin trên Coindesk lúc 15h30 ngày 30/10.
Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới biến động trong khoảng 20.669 - 21.058 USD (giá thấp nhất - cao nhất).
Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin đạt khoảng 39,2 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 400 tỷ USD.
Tính chung trong cả tuần qua, nhóm 10 tiền ảo hàng đầu ghi nhận tăng trưởng mạnh, trong đó Bitcoin tăng 8,22%, Ethereum tăng 23,27%%, BNB tăng 15,8%...
Tổng vốn hóa toàn thị trường đạt 1.030 tỷ USD.
Dự đoán giá Bitcoin
Những ngày cuối tháng 10, thị trường tiền điện tử đã thắp lên hy vọng cho các nhà đầu tư với một số đợt tăng mạnh vào giữa tuần.
Vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu đã vượt mốc 1.000 tỷ USD vào ngày 29/10, với Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) và hầu hết các altcoin đều ghi nhận mức tăng kỷ lục. Màu xanh lá cây trên các biểu đồ hàng ngày và hàng tuần đã thu hút các nhà đầu tư quay trở lại thị trường tiền điện tử, làm tăng khối lượng giao dịch và thanh khoản.
Bitcoin và thị trường tiền điện tử tăng mạnh đã mở ra cánh cửa cho những suy đoán tăng giá vào tháng 11.
Ông Michael Saylor đến từ MicroStrategy tin rằng, giá Bitcoin có thể chạm mức 70.000 USD trong bốn năm tới. Thậm chí, chuyên gia này từng dự báo giá Bitcoin có thể tăng vọt lên 500.000 USD trong thập kỷ tới nếu nó khớp với vốn hóa thị trường của vàng.
Đồng quan điểm, nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp cho rằng giá Bitcoin vẫn đang hoạt động tốt trong đợt tăng giá hiện tại và có thể còn tăng trong nhiều phiên nữa. Theo nhà giao dịch tiền ảo kỳ cựu Scott Redler đến thời điểm này, tiền điện tử lớn nhất dường như thoát khỏi mô hình tam giác giảm dần. Trong khi đó, nhà giao dịch Jake Wujastyk tin rằng Bitcoin dường như đang trên đà hướng đến ngưỡng 24.000 - 25.000 USD.
Nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp cũng tự tin Bitcoin sắp trở lại nhịp điệu tăng trưởng mới, triển vọng trong ngắn hạn có thể tăng lên mức 29.000 USD. Các nhà phân tích nổi tiếng như Yuya Hasegawa hay Edward Moya dự báo khi khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư tăng lên, giá Bitcoin có thể xuyên thủng ngưỡng kháng cự 25.000 USD.
Tuy nhiên dưới góc nhìn bi quan, một số chuyên gia về tiền ảo thậm chí tin rằng giá Bitcoin có thể sẽ tiếp tục giảm. Dù các biến động của giá Bitcoin gần đây đã giảm dần sự phụ thuộc vào thị trường chứng khoán nhưng mối tương quan giữa hai loại tài sản này vẫn rất cao.
Justin Bennett, một nhà phân tích nổi tiếng trên thị trường tiền ảo cũng dự đoán giá Bitcoin sẽ sớm có sự đột phá.
Nguyên nhân, Bitcoin có thể là nơi trú ngụ an toàn khi nền kinh tế toàn cầu suy giảm, địa chính trị thế giới nhiều bất ổn. Điều này có thể thúc đẩy giá Bitcoin tăng trưởng trở lại.
Bên cạnh đó, trạng thái nén giá của Bitcoin trong thời gian dài và sự kỳ vọng của các nhà đầu tư có thể khiến giá tiền ảo hàng đầu bứt phá mạnh trong những ngày sắp tới.

Nguồn: Công Hiếu/VTC News