Trong ngày 4/6, từ mức khoảng 38.000- 39.000 USD trong suốt gần 2/3 thời lượng của ngày, Bitcoin lao dốc xuống 35.814 USD vào lúc 19h30 cùng ngày. Mặc dù sau đó giá hồi phục dần, song tính chung trong ngày 4/6, Bitcoin đã mất 8,6%; trong bảng phân tích kỹ thuật thì giá nằm dưới đường trung bình của 50 giờ, tín hiệu cho thấy giá chuyển từ mức đi ngang sang mức giảm.
Cùng chung xu hướng với Bitcoin, đồng Ether phiên này cũng giảm 4,2%, và Dogecoin giảm 4,7% giá trị.
Sau khi chạm đáy của ngày, giá Bitcoin bắt đầu hồi phục nhưng với tốc độ chậm trong sự hoang mang của nhà đầu tư. Lúc 8h sáng nay 5/6, Bitcoin ở mức giá 37.743 USD.
gia bitcoin hom nay 5/6
Diễn biến Bitcoin trong 24 giờ (tới 8h sáng 5/6): Giá hồi phục dần
Sóng giảm giá của Bitcoin lần này lại xuất phát từ vị Giám đốc điều hành Tesla – “nhà bình luận tiền điện tử” - Elon Musk, khi ông đăng Twitter một hình ảnh cặp đôi giận dỗi mặt hướng sang hai phía khác nhau, kèm theo biểu tượng đồng Bitcoin và trái tim tan vỡ, làm dấy lên đồn đoán Musk sẽ chia tay với Bitcoin.
Kevin Kang, đồng sáng lập quỹ phòng hộ tiền điện tử BKCoin Capital, cho biết: “Chuyển động thị trường sau các dòng tweet của Musk tiếp tục cho thấy loại tài sản này mong manh đến mức nào. Rất nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ mới gia nhập thị trường Bitcoin đã bán đi sau các dòng tweet của Musk”.
Tweet của Elon Musk luôn là địa chỉ để các nhà đầu tư Bitcoin dõi theo, và mỗi dòng tweet của ông đều gây “chấn động” thị trường tiền điện tử. Ông đã từng khiến Bitcoin tăng vọt như vũ bão sau khi thông báo Tesla đầu tư hơn 1 tỉ USD vào Bitcoin hay tuyên bố người mua xe Tesla có thể thanh toán bằng Bitcoin, khiến Bitcoin lập kỷ lục 64.802 USD vào giữa tháng 4 rồi. Tuy nhiên, cũng chính những dòng tweet của ông lại đẩy Bitcoin lao dốc. Ngày 13/5 vừa qua, ông đăng tweet thông báo Tesla sẽ không chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin vì cho rằng việc đào tiền ảo này và các loại khác làm tăng khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Kể từ thời điểm đó, Bitcoin không chỉ giảm ga mà còn trở nên dễ biến động hơn nhiều so với trước kia.
Về triển vọng Bitcoin cuối tuần này, Andrew Tu, giám đốc điều hành tại quỹ giao dịch lượng tử Efficient Frontier, cho rằng thật khó để dự đoán thị trường sẽ ra sao. “Thật khó để nói chúng tôi sẽ đi đâu - về cơ bản hiện nay có rất nhiều tiền và lãi suất từ tài chính truyền thống trong tiền điện tử. Đồng thời, phần lớn điều này vẫn là đầu cơ bán lẻ, và chắc chắn vẫn còn một bong bóng chưa nổ”, ông Tu nói.
 

Nguồn: VITIC / Reuters, Coindesk