Theo Coinmarketcap, giá Bitcoin rạng sáng nay (22/8) đã lên hơn 49.600 USD - mức cao nhất từ ngày 16/5. Hiện tại, đồng tiền số lớn nhất thế giới giảm nhẹ khi giao dịch quanh mốc gần 49.000 USD. Một tuần qua, giá Bitcoin đã tăng gần 4%.

Diễn biến giá Bitcoin một tuần qua. Ảnh: Coinmartketcap

Diễn biến giá Bitcoin một tuần qua. Ảnh: Coinmartketcap
"Mức kháng cự lớn tiếp theo là vùng 50.000 USD. Đợt tăng giá gần đây không phải là dấu hiệu của một bước nhảy vọt lớn. Tuy nhiên, nếu nhiều người mua lao vào để đẩy giá lên trên mức 50.000 USD, thì một đợt tăng giá điên cuồng có thể xảy ra, mục tiêu giá trung hạn có thể là 55.000 USD", Konstantin Anissimov, CEO sàn giao dịch tiền điện tử CEX.IO nhận định.
Sức mua Bitcoin tăng mạnh sau thông tin ngân hàng Wells Fargo đã đăng ký một quỹ Bitcoin tư nhân với các cơ quan quản lý của Mỹ. Tương tự, quỹ Bitcoin của JPMorgan cũng đã được trình lên Uỷ ban Chứng khoán Mỹ (SEC).
Bitcoin đã phục hồi sau khi được giao dịch quanh mức 30.000 đến 40.000 USD trong suốt nhiều tuần, sau khi nó lao dốc từ mức kỷ lục gần 65.000 hồi giữa tháng 4.
Dù vậy, đồng tiền này vẫn tăng đáng kể trong năm qua khi các tổ chức tên tuổi chấp nhận Bitcoin ngày càng nhiều. Theo Chainalysis, việc áp dụng tiền điện tử toàn cầu đã tăng khoảng 881% trong 12 tháng qua.

Nguồn: Tú Anh (theo Bloomberg)/VnExpress