Từ tuần qua, giá Bitcoin tăng đáng kể sau quãng thời gian mắc kẹt ở vùng gần 30.000 USD/đồng. Có lúc giá Bitcoin đạt ngưỡng 42.000 USD/đồng - cao nhất kể từ giữa tháng 5 - trước khi giảm, hiện vẫn ở sát mốc 40.000 USD/đồng.
Giá Ether cũng tăng từ mức dưới 2.200 USD/đồng đầu tuần trước lên sát 2.600 USD/đồng. Chỉ trong một tuần, tổng giá trị vốn hóa toàn thị trường tiền mã hóa tăng thêm 250 tỷ USD lên 1.700 tỷ USD.
Tuy nhiên, Forbes cho biết nhiều nhà đầu tư tiền mã hóa đang lo ngại với dự luật cơ sở hạ tầng 550 tỷ USD của Mỹ. Dự luật này bao gồm điều khoản huy động 28 tỷ USD từ các nhà đầu tư tiền mã hóa.
Giá Bitcoin hiện dao động trên mức 39.000 USD/đồng. Ảnh: CoinDesk.
Cụ thể là dự luật đề xuất đánh thuế lên lợi nhuận từ hoạt động đầu tư vào Bitcoin và các loại tiền tiền mã hóa để đầu tư vào hạ tầng Mỹ. Các hãng môi giới cũng sẽ phải cung cấp cho chính phủ nhiều thông tin của nhà đầu tư tiền mã hóa.
Hiệp hội Blockchain viết thư ngỏ khẳng định "dự luật này là mối đe dọa nghiêm trọng với ngành công nghiệp tiền mã hóa ở Mỹ". Các tổ chức khác như Coin Center và Hiệp hội Thị trường Tài sản Kỹ thuật số cũng lên tiếng phản đối dữ dội dự luật.
“Đây là một điều khoản sai lầm. Nếu được thông qua, dự luật sẽ gây hại nhiều hơn là có lợi cho Mỹ”, Jake Chervinsky - luật sư chuyên về tiền mã hóa ở Mỹ - viết trên Twitter. “Mọi thứ đang diễn ra nhanh chóng, khiến giới đầu tư hoang mang”, luật sư Chervinsky nói thêm.

Nguồn: Linh Đỗ/Zingnews