Theo Bitcoin News, Thái Lan đang đặt nền móng để trở thành một “xã hội tích cực về tiền điện tử” với mục đích thu hút những người nắm giữ tiền ảo giao dịch tại quốc gia này.
Bên cạnh đó, Thái Lan cũng không che giấu tham vọng thúc đẩy ngành du lịch phục hồi và phát triển trở lại, hy vọng sẽ lấy lại được khoảng 80 tỷ USD doanh thu du lịch bị mất do đại dịch COVID-19 và việc phong tỏa sau đó.
Thái Lan có kế hoạch thu hút các nhà đầu tư tiền ảo
Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) đang làm việc với các cơ quan quản lý của đất nước để giúp du khách thuận tiện hơn khi muốn chi tiêu bằng tiền ảo. Bloomberg đưa tin, dẫn lời Thống đốc TAT Yuthasak Supasorn như sau: "Có những người đã trở nên giàu có từ việc nắm giữ các loại tiền kỹ thuật số và họ có thể muốn sử dụng số tài sản mà họ đã tích lũy được".

Thái Lan thúc đẩy thị trường tiền ảo để khắc phục thiệt hại kinh tế từ COVID-19 - Ảnh 1.

Thái Lan sẽ cân nhắc đến kế hoạch thúc đẩy giao dịch tiền ảo để kích cầu du lịch. (Nguồn: Getty Image).
Trong tuyên bố của mình, Thống đốc TAT cũng giải thích: “Nếu họ (các nhà đầu tư đang nắm giữ tiền ảo) có thể sử dụng tiền tệ họ có ở Thái Lan mà không cần phải đổi ra tiền mặt, cũng không bị đánh thuế thì điều đó sẽ tạo ra sự thuận tiện cho họ”.
Cũng theo tuyên bố mới nhất này thì cơ quan quản lý du lịch Thái Lan đang đặt nền móng cho việc chấp nhận rộng rãi hơn các loại tiền ảo. Kế hoạch và thử nghiệm cũng như các biện pháp thúc đẩy sẽ được áp dụng vào thời điểm khi mà ngành du lịch toàn cầu trở lại bình thường.
Kế hoạch này đã được thảo luận với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan (SEC), Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BOT) và Bitkub Online Co. - sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất đất nước. Hơn nữa, chính quyền cũng sẽ thành lập một đơn vị mới vào năm 2022 tới đây để xử lý việc phát hành mã thông báo tiền điện tử của riêng mình, sản xuất ví tiền ảo và xây dựng một hệ sinh thái du lịch mới, ông Yuthasak Supasorn nói thêm.
Cho đến hiện tại, Thái Lan vẫn chưa công nhận tiền ảo, bao gồm cả những đồng tiền điện tử hàng đầu như bitcoin và ethereum là tài sản hợp pháp.
Liệu tiền ảo có phải cứu tinh cho lĩnh vực du lịch chịu ảnh hưởng từ đại dịch?
Cơ quan quản lý du lịch Thái Lan đặt mục tiêu thu hồi khoảng 80 tỷ USD doanh thu bị mất do đại dịch COVID-19. Trước khi đại dịch xảy ra, tính trong năm 2019 thì Thái Lan đã thu hút gần 40 triệu du khách nước ngoài, tạo ra doanh thu hơn 60 tỷ USD.
Tuy nhiên, quốc gia này đã đóng cửa trong hơn một năm do đại dịch. Gần đây, Thái Lan bắt đầu mở cửa biên giới cho những khách du lịch đã tiêm vaccine.
Ông Yuthasak gợi ý rằng Thái Lan có thể thu lại khoảng 80% doanh thu du lịch trước đại dịch vào năm 2023 với chỉ một nửa lượng khách du lịch nước ngoài vào năm 2019 “bằng cách mời một người như Russell Crowe hoặc một người nắm giữ tiền ảo như Tim Cook đến đây du lịch”.
Ông cũng bày tỏ hy vọng rằng ngành du lịch của Thái Lan sẽ trở lại mức trước COVID vào năm 2024, đồng thời cho biết thêm rằng quốc gia này đang nhắm mục tiêu đến khoảng 1 triệu khách du lịch chi tiêu cao trong quý đầu tiên của năm tới. Trong khi đó, cơ quan chức năng hy vọng rằng 10% người nắm giữ tiền ảo sẽ đến Thái Lan.
Thống đốc TAT khẳng định: “Tiền điện tử là tương lai, vì vậy chúng ta phải biến Thái Lan trở thành một xã hội tích cực về tiền ảo để chào đón nhóm khách du lịch chất lượng này”.
Trước Thái Lan, một quốc gia khác ở Đông Nam Á là Singapore cũng tuyên bố sẽ nghiên cứu để áp dụng các quy định, chính sách về tiền ảo, từ đó xây dựng đất nước thành một trung tâm tài chính của khu vực và trên thế giới.

Nguồn: Thu Phương/Doanh Nghiệp Niêm Yết