Tỷ giá USD trong nước

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.198 VND/USD (giảm 3 đồng so với  cuối tuần qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.975 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.844 VND/USD (giảm 3 đồng so với cuối tuần qua).

Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.250 đồng/USD và bán ra 23.300 đồng/USD, giá bán giảm 20 đồng và giá mua không đổi so với hôm qua.

Tỷ giá USD ngày 12/7/2021

ĐVT: đồng

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay ngày 12/7/2021: USD đồng loạt giảm

Tỷ giá Euro ngày 12/7/2021

ĐVT: đồng

Tỷ giá ngoại tệ 12/7/2021

ĐVT: đồng

Tỷ giá USD thế giới ổn định

USD Index giảm 0,33% xuống 92,102 ghi nhận lúc 06h45 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD giảm 0,02% xuống 1,1871. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD đạt 1,3899. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,08% lên 110,22.

Theo Yahoo Finance, tỷ giá USD tuần này sẽ phụ thuộc vào một số dữ liệu quan trọng của Mỹ.

Trước hết, báo cáo lạm phát của nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ được chú trọng vào đầu tuần. Trong bối cảnh thị trường còn nhiều nghi ngờ về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), số liệu lạm phát được cho là sẽ ảnh hưởng đến xu hướng đồng bạc xanh.

Thứ Năm (15/7), dữ liệu thất nghiệp và báo cáo sản xuất của Fed tại Philadelphia sẽ được công bố. Tiếp đến là doanh số bán lẻ và chỉ số tâm lý người tiêu dùng phát hành vào thứ Sáu (16/7).

Theo một số chuyên gia, trong số các báo cáo này, số liệu liên quan đến tình trạng bán lẻ sẽ là yếu tố quan trọng nhất đối với thị trường tiền tệ trong cuối tuần này.

Tại châu Âu, một loạt dữ liệu kinh tế sắp được đưa ra cũng có khả năng gây ra thay đổi đến tỷ giá đồng euro so với USD.

Giới đầu tư nhận định thị trường tiền tệ sẽ có phản ứng mạnh với báo cáo sản xuất công nghiệp và dữ liệu thương mại của khu vực đồng tiền chung châu Âu sau khi những con số này chỉ ra sự sự chững lại của sự phục hồi kinh tế trong khu vực vào tuần trước.

Thứ Sáu (16/7), thống kê lạm phát của các thành viên trong khu vực đồng euro sẽ thu hút sẽ là tin tức trọng tâm của thị trường sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) quyết định sửa đổi mục tiêu lạm phát.

Tại Anh, bên cạnh các chỉ số kinh tế, tình hình dịch bệnh COVID-19 với biến chủng mới sẽ có ảnh hưởng mạnh đến xu hướng tỷ giá đồng bảng Anh so với đồng bạc xanh.

Liên quan đến vấn đề địa chính trị có khả năng tác động đến tỷ giá USD và các đồng tiền chủ chốt khác, môi quan hệ giữa Mỹ với Nga và Trung Quốc tiếp tục là những lĩnh vực dành được nhiều sự quan tâm.

Ngoài ra, các tin tức về tình hình chiến sự tại Trung Đông, đặc biệt là tại Afghanistan, cũng sẽ cần được theo dõi.


Nguồn: VITIC