Tỷ giá USD trong nước

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.213 VND/USD (tăng 4 đồng so với  cuối tuần qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.975 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.859 VND/USD (tăng 4 đồng so với  cuối tuần qua).

Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.140 đồng/USD và bán ra 23.180 đồng/USD, giá mua và giá bán không đổi so với cuối tuần qua.

Tỷ giá USD ngày 26/7/2021

ĐVT: đồng

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay ngày 26/7/2021: USD thị trường tự do ổn định

Tỷ giá Euro ngày 26/7/2021

ĐVT: đồng

Tỷ giá ngoại tệ 26/7/2021

ĐVT: đồng

T giá USD thế gii ít biến đng

USD Index tăng 0,01% lên 92,912 ghi nhận lúc 07h00 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD đạt 1,1771. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,06% lên 1,3754. Tỷ giá USD so với yen Nhật đạt 110,55.

Theo Yahoo Finance, tỷ giá USD tuần này sẽ chịu ảnh hưởng từ một số dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ.

Thứ Ba (27/7), các báo cáo về số lượng hàng hóa lâu bền và chỉ số niềm tin của người tiêu dùng tại Mỹ sẽ là những thông tin thu hút sự quan tâm của giới đầu tư, trong đó dữ liệu về tiêu dùng được dự kiến sẽ có tác động lớn đến thị trường tiền tệ.

Tiếp đó, số liệu GDP quý II của nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ được công bố cùng với dữ liệu về đơn xin thất nghiệp hàng tuần vào thứ Năm (29/7). Mặc dù thông số GDP có vai trò lớn trong định hướng của tỷ giá USD, tuy nhiên tình trạng thất nghiệp gia tăng có thể làm lu mờ các con số này.

Cuối tuần, các số liệu về chi tiêu cá nhân và tâm lý tiêu dùng cũng có khả năng gây ra sự thay đổi đối với sự giao dịch đồng bạc xanh.

Tại châu Âu, các báo cáo liên quan đến nền kinh tế Đức bao gồm doanh số kinh doanh và tâm lý người tiêu dùng sẽ là tâm điểm của thị trường vào đầu tuần.

Ngoài ra, tỷ giá euro và USD nhiều khả năng sẽ phụ thuộc vào chỉ số GDP quý II của Pháp, Đức và Khu vực đồng tiền chung châu Âu. Các dữ liệu thống kê về lạm phát của các quốc gia thành viên liên minh châu Âu trong tháng 6 cũng có thể là những yếu tố tác động đến các chính sách tiền tệ.

Tại Anh, tuần này chỉ có dữ liệu doanh số nhà ở được phát hành, do đó xu hướng tỷ giá đồng bảng Anh so với USD phần lớn phụ thuộc vào diễn biến dịch COVID-19 tại quốc gia này.

Liên quan đến những rủi ro địa chính trị có nguy cơ tác động đến thị trường thế giới, mối quan hệ giữa Mỹ với Nga và Trung Quốc tiếp tục là những vấn đề được thị trường quan tâm chủ yếu. Bên cạnh đó, tình hình tại Trung Đông, đặc biệt là chiến sự tại Afghanistan, cũng cần được theo dõi chặt chẽ.


Nguồn: VITIC