Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.160 VND/USD (tăng 1 đồng so với cuối tuần qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.750 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.805 VND/USD (tăng 1 đồng so với cuối tuần qua).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.250 đồng/USD và bán ra 23.300 đồng/USD, giá mua và giá bán không đổi so với cuối tuần qua.
Tỷ giá USD ngày 18/10/2021
ĐVT: đồng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 18/10/2021: USD đầu tuần ít biến động

Tỷ giá Euro ngày 18/10/2021
ĐVT: đồng

Tỷ giá ngoại tệ 18/10/2021
ĐVT: đồng

Tỷ giá USD thế giới ít biến động
USD Index tăng 0,01% lên 93,972 ghi nhận lúc 07h00 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD giảm 0,01% xuống 1.1597. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,10% lên 1.3764. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,07% lên 114,29.
Theo Reuters, tỷ giá USD tuần này phụ thuộc vào một số báo cáo kinh tế quan trọng của thị trường Mỹ. Đầu tuần, dữ liệu thống kê hoạt động sản xuất công nghiệp của nền kinh tế lớn nhất thế giới được dự đoán sẽ tạo ra biến động trên thị trường tiền tệ. Sau đó, sự chú ý của giới đầu tư sẽ chuyển sang các con số về sản xuất của Cục dự trữ liên bang tại Philadelphia (Philly Fed) và báo cáo số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tại Mỹ sẽ được phát hành vào ngày 21/10.
Kết thúc tuần sẽ là báo cáo PMI khu vực tư nhân vào tháng 10 của Mỹ, trong đó các chuyên gia kỳ vọng số liệu về lĩnh vực dịch vụ sẽ là yếu tố chính ảnh hưởng đến xu hướng tỷ giá USD.
Tại châu Âu, báo cáo lạm phát của tháng 9 cho khu vực đồng euro sẽ là trọng tâm của thị trường vào thứ Tư (20/10). Một số nhà phân tích kỳ vọng dữ liệu này có thể thúc đẩy nhu cầu đối với đồng euro. Ngoài ra, kết quả thống kê về tâm lý của người tiêu dùng tại Đức và toàn khu vực Liên minh châu Âu được đưa ra trong tuần này cũng có khả năng gây ra sự thay đổi về tỷ giá đồng euro so với đồng bạc xanh. Cuối tuần, các con số về tình hình tiêu dùng của Đức và PMI khu vực tư nhân trước tháng 10 cho Pháp, Đức và Khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ là những thông tin quan trọng được cho là sẽ tác động đến thị trường tiền tệ.
Các nhà giao dịch mong đợi được chứng kiến xu hướng cải thiện trong các hoạt động tư nhân tại châu Âu sau một loạt các dữ liệu kinh tế mờ nhạt của khu vực trong tháng 9.
Tại Anh, nhiều báo cáo kinh tế cũng được công bố trong tuần này có thể ảnh hưởng đến tỷ giá đồng bảng Anh so với USD. Với việc Ngân hàng Anh (BoE) nhấn mạnh xu hướng giảm của rủi ro lạm phát đối với nền kinh tế Anh, giới đầu tư nhận định đồng tiền của quốc gia này sẽ được thúc đẩy. Tuy nhiên, các nhà giao dịch cần chờ đợi số liệu doanh số bán lẻ trong tháng 9 và các chỉ số PMI của khu vực tư nhân tại Anh vì các báo cáo này sẽ có tác động đáng kể đến đồng bảng Anh. Bên cạnh đó, Thống đốc BoE Andrew Bailey dự kiến sẽ có bài phát biểu về chính sách tiền tệ vào ngày 19/10.

Nguồn: Vinanet/VITIC