Tỷ giá USD trong nước

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.167 VND/USD (tăng 19  đồng so với cuối tuần qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.975 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.812 VND/USD (tăng 20 đồng so với  cuối tuần qua).

Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.230 đồng/USD và bán ra 23.330 đồng/USD, giá mua và giá bán cùng tăng 10 đồng so với cuối tuần qua.

Tỷ giá USD ngày 21/6/2021

ĐVT: đồng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 21/6/2021: USD tăng trở lại

Tỷ giá Euro ngày 21/6/2021

ĐVT: đồng

Tỷ giá ngoại tệ 21/6/2021

ĐVT: đồng

Tỷ giá USD thế giới ổn định

USD Index đạt 92,235 ghi nhận lúc 06h55 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,10% lên 1,1872. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,09% lên 1,3820. Tỷ giá USD so với yen Nhật đạt 110,20.

Theo Yahoo Finance, tỷ giá USD tuần này sẽ phụ thuộc vào một loạt các dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ. Ngày 23/6, chỉ số PMI khu vực tư nhân cho tháng 6 của nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ được công bố, trong đó PMI ngành dịch vụ dự kiến sẽ là động lực chính đối với thị trường tiền tệ. Sau đó, sự quan tâm của giới đầu tư sẽ hướng về báo cáo số lượng các đơn đặt hàng các loại hàng hóa lâu bền cơ bản và các dữ liệu về tình trạng thất nghiệp vào ngày 24/6.

Vào cuối tuần, số liệu lạm phát và chi tiêu cá nhân sẽ được phát hành. Ngoài ra, các con số thống kê khác bao gồm GDP quý I và chỉ số tâm lý người tiêu dùng cũng sẽ được đưa ra, tuy nhiên, các chuyên gia nhận định những tin tức này khó có khả năng tác động mạnh đến tỷ giá USD

Về mặt chính sách tiền tệ, giới giao dịch đang chờ đợi phiên điều trần trước Quốc hội của Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell diễn ra vào ngày 22/6. Bên cạnh đó, các thành viên của Ủy ban thị trường mở Liên bang (FOMC) sẽ tổ chức cuộc thảo luận trong tuần này.

Liên quan đến vấn đề địa chính trị, mặc dù không có rủi ro lớn nào cần xem xét đối với đồng bạc xanh, nhưng các thị trường sẽ cần phải theo dõi các tin tức hậu bầu cử Tổng thống tại Iran và mối quan hệ của Mỹ đối với Trung Quốc, Nga và Triều Tiên.

Tại châu Âu, một số dữ liệu kinh tế quan trọng có thể ảnh hưởng đến tỷ giá euro so với USD sẽ được công bố. Đầu tuần, báo cáo tâm lý của người tiêu dùng trong khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ là trọng tâm chính. Tiếp đó, thị trường sẽ hướng sự chú ý về dữ liệu PMI khu vực tư nhân của Pháp, Đức. Trong đó, các số liệu sản xuất của Đức đươc kỳ vọng sẽ có tác động lớn đến thị trường tiền tệ ở châu Âu khi quốc gia này đã cho thấy dấu hiệu suy yếu trong các báo cáo thống kê trước đó. Ở một diễn biến khác, Chủ tịch Lagarde của Ngân hàng trung ương Châu Âu (ECB) dự kiến sẽ có bài phát biểu vào thứ Hai (21/6) trước khi bản tin kinh tế ECB ra mắt vào cuối tuần. Nhiều nhà kinh tế mong đợi hai sự kiện này sẽ cung cấp định hướng cho tỷ giá euro và USD trong tuần này.


Nguồn: VITIC