Tỷ giá USD trong nước                                                                  

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 23.177 VND/USD (tăng 11  đồng so với cuối tuần qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.750 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.822 VND/USD (tăng 11 đồng so với cuối tuần qua).

Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.040 đồng/USD và bán ra 23.140 đồng/USD, giá mua và giá bán không đổi so với cuối tuần qua.

Tỷ giá USD ngày 23/8/2021

đồng/USD

Tỷ giá ngoại tệ ngày 23/8/2021: USD ngân hàng tăng, thị trường tự do ổn định

Tỷ giá Euro ngày 23/8/2021

đồng/Euro

Tỷ giá ngoại tệ ngày 23/8/2021

đồng

T giá USD thế gii n đnh

USD Index tăng 0,02% lên 93,487 ghi nhận lúc 07h00 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,01% lên 1,1698. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,08% lên 1,3632. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,07% lên 109,88.

Theo Yahoo Finance, tỷ giá USD tuần này sẽ phụ thuộc vào một loạt các dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ và các thị trường lớn khác.

Trong nửa đầu tuần, chỉ số PMI khu vực tư nhân và dữ liệu về số lượng hàng hóa lâu bền cơ bản của Mỹ sẽ là những yếu tố chính tác động đến đồng bạc xanh.

Sau đó, báo cáo tình hình thất nghiệp hàng tuần và số liệu sửa đổi ước tính GDP quý II của nền kinh tế lớn nhất thế giới được công bố vào thứ Năm (26/5) sẽ là các mối quan tâm hàng đầu của giới đầu tư.

Trong trường hợp số liệu GDP không có sự sửa đổi so với ước tính ban đầu, tình trạng thất nghiệp sẽ là động lực chủ yếu của thị trường tiền tệ vào cuối tuần.

Ngoài ra, các báo cáo lạm phát, chi tiêu cá nhân kết thúc mọi thứ và tâm lý người tiêu dùng trong tháng 8 cũng là những tin tức có khả năng ảnh hưởng đến xu hướng tỷ giá USD.

Về mặt chính sách tiền tệ, thị trường đang chờ đợi những thông tin từ hội nghị Jackson Hole bắt đầu từ ngày 26/8. Sự kiện này được đánh giá sẽ có tác động lớn đến đồng bạc xanh và các đồng tiền tại các thị trường lớn khác.

Tại châu Âu, một số dữ liệu kinh tế quan trọng cũng được phát hành trong tuần này. Thứ Hai (23/8), chỉ số PMI khu vực tư nhân của Pháp, Đức và Khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ được phát hành. Tiếp đó, báo cáo GDP, tâm lý kinh doanh và dữ liệu thống kê tâm lý người tiêu của Đức trong quý II sẽ thu hút sự chú ý của các nhà giao dịch.

Thec các chuyên gia, tâm lý của doanh nghiệp và người tiêu dùng là chìa khóa cho sự phục hồi kinh tế bền vững, do đó các con số này có thể ảnh hưởng nhiều đến tỷ giá euro so với USD.

Liên quan đến vấn đề địa chính trị có khả năng gây biến động trên thị trường tiền tệ, mối quan hệ giữa Mỹ với Iran và Trung Quốc tiếp tục là những lĩnh vực quan tâm chính của thị trường. Đặc biệt, các tin tức cập nhật từ Trung Đông, đặc biết là động thái của Mỹ đối với tình hình chính trị tại Afghanistan, cũng cần được theo dõi chặt chẽ.

Nguồn: VITIC