Tỷ giá USD trong nước                                                                  

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 23.137 VND/USD (giảm 5  đồng so với cuối tuần qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.750 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.781 VND/USD (giảm 5  đồng so với cuối tuần qua).

Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 22.950 đồng/USD và bán ra 23.110 đồng/USD, giá mua giảm 60 đồng, nhưng giá bán không đổi so với cuối tuần qua.

Tỷ giá USD ngày 30/8/2021

đồng/USD

Tỷ giá ngoại tệ ngày 30/8/2021: USD tại các ngân hang thương mại tăng nhẹ

Tỷ giá Euro ngày 30/8/2021

đồng/Euro

Tỷ giá ngoại tệ ngày 30/8/2021

đồng

T giá USD thế gii ít biến đng

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,01% lên 92,692 ghi nhận lúc 07h00 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,04% lên 1,1796. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,04% xuống 1,3758. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,03% lên 109,86.

Theo Yahoo Finance, tỷ giá USD tuần này sẽ phụ thuộc vào một loạt các dữ liệu kinh tế của Mỹ. Trong nửa đầu tuần, các báo cáo khảo sát về tâm lý người tiêu dùng, tình hình việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của ADP và số liệu PMI sản xuất sẽ là những động lực chính của thị trường tiền tệ Mỹ. Sau đó, sự quan tâm của giới đầu tư sẽ chuyển hướng sang các dữ liệu về số lượng người thất nghiệp dự kiến được phát hành vào thứ Năm (2/9). Tuy nhiên, theo các chuyên gia kinh tế, số liệu bảng lương phi nông nghiệp và chỉ số PMI phi sản xuất của Mỹ trong tháng 8 sẽ là những yếu tố chính tác động đến tỷ giá USD vì nếu xu hướng tuyển dụng gia tăng tại nền kinh tế lớn nhất thế giới, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ có thêm lý do để thúc đẩy việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

Tại châu Âu, một số lượng lớn các dữ liệu kinh tế cũng sẽ được công bố trong tuần này. Thứ Ba (31/8), báo cáo chi tiêu của Pháp và số liệu GDP quý II cùng với dữ liệu thất nghiệp của Đức sẽ được phát hành, trong đó các chỉ số của Đức được cho là sẽ có tác động chính đến tỷ giá đồng euro so với USD.

Thứ Tư (1/9), doanh số bán lẻ của Đức, chỉ số PMI sản xuất của Tây Ban Nha và Italy sẽ được đưa ra và có khả năng gây ra sự biến động trên thị trường tiền tệ khu vực châu Âu trước khi dữ liệu PMI của lĩnh vực dịch vụ được báo cáo vào cuối tuần.

Tại Anh, không có nhiều sự quan tâm hướng đến các số liệu thống kê kinh tế khi chỉ có báo cáo PMI khu vực tư nhân tháng 8 được công bố là có thể ảnh hưởng đến tỷ giá đồng bảng Anh so với đồng bạc xanh.

Liên quan đến vấn đề địa chính trị có khả năng tác động đến xu hướng giao dịch tiền tệ, mối quan hệ giữa Mỹ với Iran, Trung Quốc và Nga tiếp tục là những tin tức chính của được các nhà đầu tư theo dõi. Ngoài ra, những thông tin cập nhật từ Trung Đông cũng là một yếu tố được giới giao dịch xem xét.

 

Nguồn: VITIC