Tỷ giá USD trong nước

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.165 VND/USD (giảm 5 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.750 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.810 VND/USD (giảm 5 đồng so với hôm qua).

Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.170 đồng/USD và bán ra 23.220 đồng/USD, giá mua và giá bán không đổi so với hôm qua.

Tỷ giá USD ngày 8/10/2021

ĐVT: đồng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 8/10/2021: USD biến động nhẹ

Tỷ giá Euro ngày 8/10/2021

ĐVT: đồng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 8/10/2021

ĐVT: đồng

Tỷ giá USD thế giới ổn định

USD Index giảm 0,05% xuống 94,225 ghi nhận lúc 06h55 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,08% lên 1.1559. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,01% lên 1.3619. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,07% lên 111,66.

Theo Reuters, tỷ giá USD ổn định trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu thị trường lao động của Mỹ được công bố vào ngày 8/10 để có thêm manh mối về kế hoạch tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

USD Index có xu hướng đi ngang, gần với mức đỉnh trong năm nay đạt được vào tuần trước

Michael Brown, Chuyên gia phân tích cấp cao của công ty thanh toán Caxton tại London, nhận định những biến động trên thị trường đang tạm lắng xuống với việc giới giao dịch không muốn thực hiện những động thái manh mẽ trước khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của nền kinh tế lớn nhất thế giới được phát hành.

Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp dự kiến sẽ tiếp tục cho thấy sự phục hồi trong thị trường lao động, với dự báo sẽ có thêm 455.000 việc làm được bổ sung vào tháng 9.

Mark Haefele, Giám đốc đầu tư tại UBS Global Wealth Management, cho biết thị trường lao động tại Mỹ đang chứng kiến sự cải thiện ổn định và tăng trưởng kinh tế vững chắc của quốc gia này sẽ tạo điều kiện để Fed bắt đầu hạn chế chương trình nới lỏng định lượng.

Trước đó, Fed đã tuyên bố về khả năng sẽ bắt đầu thu hẹp chương trình mua trái phiếu hàng tháng ngay từ tháng sau và sẽ xem xét việc tăng lãi suất.

Tuy nhiên, trong một báo cáo mới đây, mặc dù số lượng người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp giảm, nhưng tình trạng sa thải người lao động trong tháng 9 tăng từ mức thấp nhất 24 trở lại đây, một phần do các bệnh viện chấm dứt lao động với các nhân viên chưa tiêm chủng vắc-xin COVID-19, trong khi nhiều cơ sở sản xuất buộc phải đóng cửa do thiếu công nhân.

Ngày 7/10, các nhà chiến lược FX lưu ý trong một báo cáo của BofA Global Research đồng bạc xanh có xu hướng đảo ngược hầu hết mức tăng hoặc lỗ sau khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp được công bố. Mặc dù vậy, theo ông Brown, đồng USD khó có thể suy yếu với việc Fed gần như chắc chắn sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ trong tháng 11. Ở một diễn biến khác, đồng bảng Anh phục hồi sao với đồng bạc xanh khi tâm lý đầu tư rủi ro toàn cầu được hỗ trợ, đồng thời các nhà phân tích cho biết triển vọng tăng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh cũng giúp hạn chế một số nguy cơ giảm giá đối với đồng bảng Anh.

Trên thị trường tiền kỹ thuật số, giá Bitcoin, tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo giá trị thị trường, đã giảm từ mức cao nhất trong 5 tháng là 55.800 USD đạt được vào ngày 6/10 xuống mức 54.040,48 USD.

Nguồn: VITIC