Tỷ giá USD trong nước                                                                  

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 23.109 VND/USD (tăng 7 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.750 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.752 VND/USD (tăng 7 đồng so với hôm qua).

Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.000 đồng/USD và bán ra 23.200 đồng/USD, giá mua và giá bán không đổi so với hôm qua.

Tỷ giá USD ngày 8/9/2021

đồng/USD

Tỷ giá ngoại tệ ngày 8/9/2021: USD thị trường tự do không đổi, NHTM tăng

Tỷ giá Euro ngày 8/92021

đồng/Euro

Tỷ giá ngoại tệ ngày 8/9/2021

đồng

T giá USD thế gii tăng

USD Index tăng 0,04% lên 92,55 ghi nhận lúc 07h24 (giờ Việt Nam). Cùng thời điểm, tỷ giá euro so với USD tăng 0,03% lên 1,1843. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,01% về 1,3780. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,05% xuống 110,33.

Đồng USD tăng vào ngày 7/9, thoát khỏi mức thấp nhất gần một tháng vào tuần trước, khi lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ tăng đã thúc đẩy các nhà đầu tư cắt giảm các vị thế bán của đồng USD so với đồng euro trước cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vào tuần này.

Các loại tiền điện tử, bao gồm cả bitcoin, cũng giảm giá mạnh do một số nền tảng giao dịch gặp phải các vấn đề về hiệu suất. Trong cuối tuần trước, đồng bạc xanh giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 8 sau khi Mỹ công bố báo lao động khiến các nhà phân tích đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không hủy bỏ kế hoạch kích thích trong những tháng tới. Đồng USD đã tăng giá trong hai phiên vừa qua. Chỉ số đô la tăng sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 4/8 vào thứ Sáu.

Ông Shaun Osborne, Giám đốc chiến lược FX tại Scotiabank ở Toronto, cho biết: "Có vẻ như sau khi bán tháo đồng đô la có thể đã thiết lập một mức cơ sở trong ngắn hạn". Ông cho rằng Fed vẫn có khả năng tiến tới thắt chặt chính sách vào cuối năm nay và nền kinh tế Mỹ có khả năng hoạt động tương đối mạnh trở lại. Do đó vì vậy quan điểm của ông là có thể mua vào đô la khi giá đồng tiền này giảm nhẹ.

Dữ liệu vào ngày 3/9 cho thấy đặt cược dài ròng của các nhà đầu cơ vào đồng tiền Mỹ đã tăng trong tuần gần nhất, với giá trị của vị thế mua ròng dài bằng đô la ở mức 10,98 tỷ đô la trong tuần kết thúc vào ngày 31/8, vị thế mua lớn nhất kể từ tháng 3/2020.

Đồng đô la cũng được hưởng lợi từ lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ tăng và chính phủ Mỹ bán nợ mới trong tuần này, bao gồm 58 tỷ USD trái phiếu kỳ hạn 3 năm, 38 tỷ USD trái phiếu 10 năm và 24 tỷ USD trái phiếu 30 năm. Lợi tức 10 năm của Mỹ, khoảng 1,299% trước khi công bố dữ liệu hôm 3/9, hiện ở mức 1,371%.

Chiến lược gia của Brown Brothers Harriman cho biết: "Sự gia tăng lợi suất đã giúp chỉ số đô la phục hồi các khoản lỗ sau NFP (bảng lương phi nông nghiệp)".

ECB được cho là đang tranh luận về việc cắt giảm lãi suất tại cuộc họp vào ngày 9/9 và các nhà phân tích dự kiến sẽ cắt giảm các giao dịch mua trong Chương trình Mua hàng Khẩn cấp Đại dịch của ECB (PEPP) từ mức 80 tỷ EUR xuống mức 60 tỷ EUR/tháng.

Đồng đô la Australia suy yếu sau khi Ngân hàng Dự trữ Australia mắc kẹt với kế hoạch giảm bớt việc mua trái phiếu nhưng cho biết họ sẽ kéo dài thời hạn khi nền kinh tế phải vật lộn đại dịch COVID-19. Đồng bảng Anh cũng giảm giá sau khi chính phủ Anh đề ra kế hoạch tăng thuế.

Tiền điện tử đã giảm mạnh vào thứ Ba với bitcoin giảm tới 19% trong ngày và ether giảm 23%. Một số nền tảng giao dịch tiền điện tử cho biết họ đã gặp phải các vấn đề về hiệu suất mặc dù không rõ đây là nguyên nhân góp phần hay kết quả của sự biến động. Sự sụt giảm cũng diễn ra khi El Salvador vào thứ Ba đã trở thành quốc gia đầu tiên chấp nhận bitcoin như một đồng tiền hợp pháp.


Nguồn: VITIC