Chủ tịch Ngân hàng Fed tại New York, John Williams, nói rằng thị trường lao động cần có thêm kết quả tốt hơn nữa để đạt được "tiến bộ đáng kể hơn nữa" cho mục tiêu việc làm tối đa của Fed.
Tuy nhiên, ông nói thêm rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể bắt đầu giảm tốc độ mua tài sản vào cuối năm nay nếu nền kinh tế tiếp tục cải thiện.
"Fed rõ ràng đang có ý chờ đợi trong vài tháng tới để xem nền kinh tế sẽ diễn biến như thế nào. Ông Williams của Fed đã đưa ra một số bình luận ôn hòa ủng hộ ý kiến rằng thời điểm sớm nhất mà Fed có thể thu hẹp là tháng 12", Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao thuộc OANDA ở New York, cho biết.
Chỉ số dollar index – so sánh USD với các đồng tiền đối tác chủ chốt của Mỹ - phiên này kết thúc ở mức tăng tăng 0,14% lên 92,66, sau khi có thời điểm tăng lên 92,86, cao nhất kể từ ngày 27 tháng 8.
Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm xuống 1,33%, sau khi giao dịch trước đó ở mức 1,38%. Lợi suất đã tăng kể từ khi dữ liệu vào thứ Sáu cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ chậm lại trong khi lạm phát cao hơn dự kiến, làm cho Fed trở nên khó khăn trong việc quyết định chính sách tiếp theo.
Dữ liệu vào thứ Sáu (3/9) cho thấy tỷ lệ đặt cược dài hạn ròng của các nhà đầu cơ vào đồng tiền Mỹ đã tăng trong tuần gần đây nhất, với trị giá của vị thế mua ròng USD dài hạn lên tới 10,98 tỷ đô la trong tuần kết thúc vào ngày 31/8, mức cao nhất kể từ tháng 3/2020, cho thấy các nhà đầu tư tin rằng USD sẽ hồi phục trở lại.
Shaun Osborne, giám đốc mảng chiến lược tiền tệ tại Scotiabank, trụ sở ở Toronto, cho biết: “Có vẻ như sau khi bán tháo, đồng đô la có thể đã lấy lại “bình tĩnh”, ít nhất là trong ngắn hạn”, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ đầu tháng 8 ở phiên cuối tuần trước do báo cáo về thị trường việc làm ở Mỹ thấp hơn nhiều so với dự đoán, làm dấy lên đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang nước này (Fed) sẽ không hủy bỏ những kế hoạch kích thích kinh tế mạnh mẽ ngay trong những tháng sắp tới.
“Về Cục Dự trữ Liên bang, chúng tôi cho rằng vẫn có khả năng tiến tới việc giảm dần (kích thích) vào cuối năm nay, nền kinh tế Mỹ có khả năng hoạt động tương đối mạnh, vì vậy quan điểm của chúng tôi là đồng đô la trong thời gian tới sẽ giảm nhẹ, song vào lúc này, đồng USD yếu đi chút ít vẫn là cơ hội để nhà đầu tư mua vào”, ông Osborne cho biết.
ECB ngày hôm nay 9/9 nhóm họp, dự kiến sẽ thảo luận về việc cắt giảm kích thích tại cuộc họp sẽ diễn ra vào thứ Năm (9/9), theo đó các nhà phân tích dự kiến Chương trình Mua hàng Khẩn cấp Đại dịch của ECB (PEPP) có thể giảm xuống mức 60 tỷ euro một tháng so với 80 tỷ hiện tại.
ty gia usd hom nay 9/9

Tỷ giá

Nguồn: VITIC / Reuters