Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.100 VND/USD (tăng 2 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.050 VND/USD (không đổi).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.250 đồng/USD và bán ra 23.300 đồng/USD, giá mua và giá bán cùng giảm 50 đồng so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 06/4/2022
ĐVT: VND/USD

Tỷ giá USD ngày 06/4/2022 vẫn trong xu hướng tăng

Tỷ giá USD thế giới tăng
USD Index tăng 0,49% lên 99,455 ghi nhận lúc 06h45 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,04% lên 1,0907. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,07% lên 1,3077. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,02% lên 123,62.
Theo Reuters, tỷ giá USD đạt mức cao nhất trong gần hai năm sau khi một số thành viên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có ý kiến đẩy nhanh việc cắt giảm bảng cân đối kế toán của ngân hàng trung ương và ủng hộ tăng mạnh lãi suất thêm 0,5 điểm phần trăm.
Ngày 5/4, Thống đốc Fed Lael Brainard, vốn là một trong những nhà hoạch định chính sách theo xu hướng ôn hòa của Fed, cho biết việc tăng lãi suất và giảm nhanh bảng cân đối kế toán gần 9 nghìn tỷ USD của Fed để đưa chính sách tiền tệ của Mỹ về "vị trí trung lập hơn" vào cuối năm nay.
Chủ tịch Fed tại Thành phố Kansas, Esther George, cũng có quan điểm đẩy nhanh việc thu hẹp bảng cân đối của Fed và nhận định cơ quan này cần xem xét kịch bản tăng 50 điểm lãi suất cơ bản. Trong khi đó, đồng euro gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh thị trường tỏ ra lo ngại về kết quả của cuộc bầu cử ở Pháp mặc dù trước đó đồng tiền này có xu hướng đi lên trước triển vọng lạc quan về việc chấm dứt cuộc tấn công của Nga vào Ukraine.
Hiện tại, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vẫn dẫn đầu trong các cuộc thăm dò dư luận nhưng đối thủ Marine Le Pen đã thu hẹp khoảng cách vào ngày 4/4. Động thái này khiến vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp trở nên khó đoán.
Dữ liệu của Refinitiv cho thấy những lo lắng xung quanh cuộc bầu cử ở Pháp đã khiến các nhà giao dịch định giá đồng euro vào khoảng 1,07 - 1,09 USD cho kỳ hạn vào cuối tháng 4. Bên cạnh đó, biến động giá dự kiến đối với đồng euro đã tăng lên mức cao nhất trong 3 tuần trước bối cảnh phương Tây có thể áp đặt các biện pháp trừng phạt mạnh hơn đối với Nga.
Ở một diễn biến khác, trong các loại tiền tệ liên quan mật thiết với hàng hóa, đồng đô la Úc dẫn đầu mức tăng so với USD nhờ được thúc đẩy bởi triển vọng thắt chặt chính sách của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA). Cơ quan này đã từ bỏ cam kết sẽ "kiên nhẫn" đối với chính sách thắt chặt, đồng thời giữ lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục cho đến thời điểm hiện tại. Đồng đô la New Zealand và đô la Canada, cũng đồng krone Na Uy cũng tăng giá song song cùng với đồng tiền Úc. Cụ thể, đồng đô la Úc tăng 0,4% lên 0,77521 USD, trong khi đồng đô la New Zealand tăng 0,2% lên 0,6937 USD.

Nguồn: Vinanet/VITIC