Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.065 VND/USD (tăng 3 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD và bán ra ở mức 23.250 VND/USD (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.700 đồng/USD và bán ra 23.770 đồng/USD, giá mua và giá bán không đổi so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 10/6/2022
ĐVT: VND/USD

Tỷ giá USD ngày 10/6/2022 tại đa số ngân hàng Thương mại giảm

USD thế giới tăng
USD Index hiện ở mức 102,30 theo ghi nhận lúc 6h30 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,01% ở mức 1,062. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,02% ở mức 1,2492. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,03% ở mức 134,33.
Theo Investing, đồng USD có đà tăng sáng nay khi đồng euro quay đầu giảm, là kết quả của cuộc họp được mong đợi của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). ECB thông báo ngân hàng sẽ bắt đầu tăng lãi suất của khu vực kinh tế chung. Trước đó, đồng euro được giao dịch “cầm chừng” trong nhiều tuần khi thị trường háo hức chờ đợi tin tức từ các nhà hoạch định chính sách của ECB.
ECB được cho là sẽ kết thúc chương trình mua tài sản kéo dài, đồng thời mở đường cho đợt tăng lãi suất đầu tiên trong hơn một thập kỷ vào tháng tới. Việc nâng 25 điểm cơ bản trong tháng 7 và tháng 9 từ lãi suất từ -0,5% hiện nay là kỳ vọng được đồng thuận bởi rất nhiều nhà đầu tư. Nhưng điều không chắc chắn là quy mô của đợt tăng lãi suất và tốc độ thắt chặt trong tương lai khi mà lạm phát hiện đang ở mức cao gấp 4 lần so với mục tiêu trung hạn 2% của ECB.
Các chuyên gia ở ING cho rằng bất kỳ dấu hiệu nào không cho thấy khả năng tăng 50 điểm cơ bản lần này có thể sẽ không đạt được kỳ vọng của thị trường và đẩy đồng tiền chung giảm về gần mức 1,0500 so với USD.
Tính đến nay, ngân hàng trung ương nhiều nước đã bắt đầu ứng phó với lạm phát tăng vọt bằng cách mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ. Điển hình có Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tăng 50 điểm cơ bản vào tháng trước. Tương tự với Ấn Độ và Úc vào đầu tuần này.
Ở một diễn biến khác, đồng yen Nhật Bản có hạ nhiệt sau khi leo lên mức cao nhất trong 20 năm là 134,54 so với USD trong bối cảnh Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) kiên định giữ chính sách tiền tệ nới lỏng để thúc đẩy nền kinh tế yếu kém trong khi những phần còn lại của thế giới bắt đầu thắt chặt. Đồng tiền này sẽ có khả năng lên giá khi kịch bản sau xảy ra: hoặc khi kinh tế Mỹ suy thoái, hoặc nhờ sự can thiệp chính sách của BOJ.
Đồng bảng Anh giảm giá so với USD khi Thủ tướng Anh Boris Johnson có bài phát biểu về việc giúp những người trẻ tuổi mua nhà dễ dàng hơn. Ông đang cố gắng tái khởi động vai trò lãnh đạo của mình sau khi trải qua cuộc bỏ phiếu không tín nhiệm hồi đầu tuần.

Nguồn: Vinanet/VITIC