Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.164 VND/USD (tăng 2 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.050 VND/USD (không đổi).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.430 đồng/USD và bán ra 23.485 đồng/USD, giá mua và giá bán cùng giảm 55 đồng so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 11/3/2022
ĐVT: đ/USD

Tỷ giá USD ngày 11/3/2022 tăng tại đa số ngân hàng

Tỷ giá USD thế giới tăng
USD Index tăng 0,58% lên 98,525 ghi nhận lúc 06h30 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,26% lên 1,1012. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,15% lên 1,3104. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,04% lên 116,18.
Theo Reuters, tỷ giá USD tiếp tục tăng cao, trong khi đồng euro suy yếu so với phiên trước đó trong bối cảnh giới đầu tư chờ đợi các cuộc đàm phán cấp cao giữa Ukraine và Nga cũng như cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov dự kiến gặp người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là lần gặp mặt đầu tiên giữa hai bên kể từ khi xung đột Nga - Ukraine, làm dấy lên hy vọng bề một lệnh ngừng bắn có thể được thống nhất. Bên cạnh đó, tâm lý đầu tư rủi ro cũng được phục hồi phần nào nhờ giá dầu thô đi xuống với giá dầu Brent và WTI đều giảm hơn 12% sau khi một số nhà sản xuất lớn cho biết có thể tăng nguồn cung để cố gắng khắc phục những khó khăn gây ra bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga.
Tại châu Âu, sự kiện thu hút sự quan tâm của thị trường chính là cuộc họp chính sách của ECB. Các chuyên gia và giới giao dịch đang chờ đợi những đánh giá tác động của cuộc xung đột của Nga - Ukraine đối với chính sách tiền tệ. Trước đó, các nhà hoạch định chính sách của ECB đã báo hiệu về một chiến lược kết thúc chương trình mua trái phiếu khẩn cấp, mở đường cho một đợt tăng lãi suất vào cuối năm nay.
Ở một diễn biến khác, Mỹ sẽ công bố chỉ số giá tiêu dùng cho tháng 2 vào cuối tuần. Báo cáo dự kiến sẽ cho thấy một sự gia tăng lên mức 7,9% hằng năm từ mức 7,5% của tháng trước. Ngoài ra, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tổ chức họp vào tuần tới và dự kiến sẽ tăng thêm 25 điểm lãi suất cơ bản.
Trên thị trường, tỷ giá đồng đô la Úc vốn nhạy cảm với tâm lý đầu tư rủi ro đã tăng 0,3%so với USD lên mức 0,7340. Tỷ giá USD so với đồng rouble tăng 0,4% lên 120,47 do đồng tiền của Nga bị ảnh hưởng sau các biện pháp trừng phạt mà phương Tây áp dụng đối với nước này sau cuộc xung đột Nga - Ukraine.
Hiện tại, các quan chức Nga đã thực hiện nhiều biện pháp để củng cố nền kinh tế đang bị suy sụp và bảo vệ tiền tệ, tuy nhiên nền kinh tế đang hướng tới một trong những đợt lạm phát lớn nhất trong thế kỷ này có thể gây tổn hại cho đồng tiền của Nga.

Nguồn: Vinanet/VITIC