Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.140 VND/USD (giảm 20 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD và bán ra ở mức 23.250 VND/USD (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.820 đồng/USD và bán ra 23.870 đồng/USD, giá mua tăng 50 đồng và giá bán tăng 20 đồng so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 18/5/2022
                                                                                       ĐVT: VND/USD

Tỷ giá USD ngày 18/5/2022 tăng giảm không đồng nhất giữa các ngân hàng

USD thế giới
USD Index hiện ở mức 103,23 theo ghi nhận lúc 7h (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,09% lên mức 1,0562. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,02% ở mức 1,2498. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,03% ở mức 129,39.
Theo Investing, đồng USD giảm giá ngày thứ ba liên tiếp vào hôm qua khi tâm lý rủi ro được cải thiện đã làm giảm sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của đồng bạc xanh nhờ sự lạc quan xung quanh việc Trung Quốc nới lỏng đàn áp công nghệ và COVID-19.
Brad Bechtel, Giám đốc giao dịch ngoại hối tại Jefferies, cho rằng tâm trạng trên thị trường đã được cải thiện đáng kể so với tuần trước, kết quả là giá cổ phiếu tăng và hầu hết các loại tiền tệ đều tăng giá so với USD. Các nhà đầu tư vẫn sẽ theo dõi chặt chẽ bất kỳ động thái nào của các quan chức Fed bao gồm cả Chủ tịch Jerome Powell để tìm kiếm các manh mối về kỳ vọng lãi suất ngắn hạn xem liệu nó có thể trở nên quyết liệt hơn hay không.
Lee Hardman, nhà phân tích ngoại hối tại MUFG Bank nhận định đồng USD dù “nghỉ giải lao” nhưng vẫn chủ yếu ổn định ở mức cao, đồng thời rất khó để nhận thấy sự thay đổi trong các yếu tố cơ bản đang “nâng đỡ” đồng USD trong bối cảnh lo lắng về tăng trưởng kinh tế toàn cầu khi động lực chính là nền kinh tế Mỹ đang vượt trội so với phần còn lại của thế giới trong khi khu vực đồng euro và đặc biệt là Trung Quốc vẫn gây ra những lo lắng.
Đồng euro tăng nhẹ một ngày sau khi nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Francois Villeroy de Galhau cho biết đồng tiền chung đang đe dọa sự ổn định giá cả trong khối tiền tệ chung. Mức phục hồi được mở rộng từ mức thấp nhất trong 5 năm vào tuần trước và tạo ra khoảng cách xa hơn giữa đồng tiền chung và đồng USD. Trước đó, Giám đốc ngân hàng trung ương Hà Lan Klaas Knot cho hay ECB không chỉ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng 7 mà còn sẵn sàng xem xét mức tăng lớn hơn nếu lạm phát cao hơn dự kiến. Tuy nhiên, căng thẳng với Nga đang leo thang có thể dẫn đến lệnh cấm vận khí đốt, suy thoái kinh tế khu vực chung và kìm hãm khả năng ECB nâng lãi suất. Điều này đang đè nặng lên triển vọng của đồng euro. Nhà phân tích You-Na Park của Commerzbank khẳng định rằng ECB có thể phải trì hoãn việc nâng lãi suất hoặc nó sẽ không tăng lãi suất nhiều như hiện tại.
Đồng bảng Anh cũng tận dụng lợi thế của đồng USD yếu đi để tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 5/5 sau khi dữ liệu thị trường lao động khởi sắc đã củng cố kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tiếp tục tăng lãi suất để chống lạm phát.
Đồng đô la Úc tăng nhẹ, phục hồi từ mức thấp nhất trong hai năm và có thể tăng thêm từ kỳ vọng lãi suất nếu dữ liệu tiền lương hôm nay vượt kỳ vọng. Ngân hàng trung ương Úc đã xem xét việc tăng lãi suất mạnh hơn tại cuộc họp vào tháng 5 khi biên bản họp hôm qua cho thấy có khả năng sẽ tăng một lần nữa vào tháng Sáu.
 

Nguồn: Vinanet/VITIC