Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.105 VND/USD (tăng 2 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD và bán ra ở mức 23.250 VND/USD (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.860 đồng/USD và bán ra 23.940 đồng/USD, giá mua và giá bán không đổi so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 26/5/2022
                                                                               ĐVT: VND/USD

Tỷ giá USD ngày 26/5/2022 tiếp tục giảm

USD thế giới
USD Index hiện ở mức 102,04 theo ghi nhận lúc 6h30 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,06% ở mức 1,0687. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,08% ở mức 1,2586. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,09% ở mức 127,16.
Theo Investing, đồng USD đã lấy lại được đà tăng vào hôm qua sau khi cuộc họp tháng 5 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy hầu hết những người tham gia ủng hộ việc tăng lãi suất nửa điểm phần trăm có thể sẽ được thực hiện vào tháng 6 và tháng 7.
Trong một bài phát biểu hôm qua, Chủ tịch Fed tại Atlanta, Raphael Bostic, đã cảnh báo rằng các đợt tăng lãi suất kéo dài có thể tạo ra "sự lệch lạc về kinh tế đáng kể" và ông cho rằng các quan chức cần tiến hành một cách cẩn thận. Ông nói, Fed tất nhiên vẫn tập trung vào lạm phát, nhưng nếu lạm phát bắt đầu ở mức vừa phải, thì ông nhận định Fed khả năng sẽ tạm dừng.
Mới đây, ngân hàng trung ương New Zealand (RBNZ) cũng đã tăng lãi suất thêm nửa điểm. Mặc dù động thái đó đã đúng như mong đợi nhưng nó cũng tạo thêm kỳ vọng về một đường lối chính sách thắt chặt tiền tệ của nước này. Điều này đã giúp đồng đô la kiwi tăng có thời điểm lên mức cao nhất trong ba tuần qua.
Colin Asher, nhà kinh tế cấp cao tại Mizuho, cho biết động thái của RBNZ cho thấy các ngân hàng trung ương không có lý do nào để giảm tốc độ thắt chặt chính sách. Tuy nhiên, các dấu hiệu suy thoái kinh tế Mỹ khá rõ ràng gần đây trong dữ liệu về nhà ở và kinh doanh hôm 24/5 có thể đã buộc thị trường phải giảm kỳ vọng tăng lãi suất và lạm phát.
Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã đạt mức cao nhất trong 3 tháng nhưng sau đó đã giảm khoảng 40 điểm cơ bản dù nhìn chung vào hôm qua lợi suất vẫn ổn định. Đồng bạc xanh đã giảm khoảng 3% sau khi chạm mức cao nhất trong hai thập kỷ vào đầu tháng này nhưng đã phần nào phục hồi vào đầu tuần đến nay. Nhiều chuyên gia cho rằng giá đồng USD đã đạt đỉnh nên những sự giảm trong những phiên gần đây là tạm thời.
Trước đó, đồng USD cũng đã chịu áp lực từ tuyên bố của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde rằng sẽ chấm dứt lãi suất âm trong những tháng tới. Bà Lagarde đã gợi ý về việc lãi suất tiền gửi sẽ tăng ít nhất 50 điểm cơ bản và kéo theo đó có thể là những đợt tăng lớn hơn trong mùa hè này. Tuy nhiên, đồng euro đã chững lại so với đồng franc Thụy Sĩ sau khi các quan chức ngân hàng trung ương cho biết họ sẽ không ngần ngại thắt chặt chính sách nếu lạm phát duy trì trong phạm vi mục tiêu.

Nguồn: Vinanet/VITIC