Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.081 VND/USD (giảm 18 đồng so với trước Tết). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.050 VND/USD (không đổi).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.550 đồng/USD và bán ra 23.650 đồng/USD, giá mua tăng 50 đồng nhưng giá bán không đổi so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 7/2/2022
ĐVT: đ/USD

Tỷ giá USD ngày 7/2/2022 biến động không đồng nhất tại các ngân hàng

Tỷ giá USD thế giới tăng nhẹ
USD Index tăng 0,08% lên 95,455 ghi nhận lúc 06h25 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,07% lên 1,1454. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,03% lên 1,3533. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,07% lên 115,30.
Theo Nasdaq, tỷ giá USD tuần này phụ thuộc vào một số dữ liệu kinh tế của Mỹ và các thị trường quan trọng như châu Âu và Anh.
Vào đầu tuần, dữ liệu thương mại tháng 12/2021 tại Mỹ sẽ được phát hành, tuy nhiên các nhà phân tích nhận định báo cáo này khó có khả năng gây ra biến động cho tỷ giá USD. Sự quan tâm của thị trường phần lớn sẽ hướng về số liệu lạm phát trong tháng 1 và tình trạng thất nghiệp hàng tuần của nền kinh tế lớn nhất thế giới được công bố vào ngày 10/2. Đây được coi là những thông tin then chốt ảnh hưởng đến đồng bạc xanh trong thời gian tới. Ngoài ra, báo cáo tâm lý của người tiêu dùng Mỹ trong tháng 2 cũng là một yếu tố quan trọng thu hút sự chú ý của giới đầu tư do thị trường tiền tệ gần đây tương đối nhạy cảm với chỉ số này.
Tại châu Âu, không có nhiều số liệu thống kê được đưa ra ngoại trừ các báo cáo liên quan đến nền kinh tế Đức. Các số liệu thống kê chính bao gồm dữ liệu sản xuất công nghiệp và thương mại của nền kinh tế lớn nhất châu Âu. Bên cạnh đó, các dự báo kinh tế của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) dự kiến sẽ có tác động đáng kể đến tỷ giá đồng euro so với USD.
Tại Anh, một loạt dữ liệu kinh tế quan trọng sẽ được phát hành trong tuần này. Trong số đó, báo cáo sản xuất công nghiệp, thương mại và GDP sẽ được công bố vào ngày 11/2 là những số liệu được kỳ vọng sẽ ảnh hưởng đến tỷ giá đồng bảng Anh so với đồng bạc xanh.
Về mặt chính sách tiền tệ, các nhà giao dịch đang chờ đợi Thống đốc Ngân hàng Anh (BoE) Bailey đưa ra định hướng của cơ quan này trong một bài phát biểu vào giữa tuần.
Liên quan đến lĩnh vực địa chính trị có khả năng ảnh hưởng đến thị trường tiền tệ, các chuyên gia nhận định những cuộc đối thoại giữa Nga và Mỹ cùng với tin tức từ Trung Quốc và Trung Đông sẽ là các vấn đề cần được thận trọng theo dõi.

Nguồn: Vinanet/VITIC