Giá dầu thô Brent giao sau tăng 28 US cent tương đương 0,42% lên 66,70 USD/thùng, sau mức tăng 1,2% so với ngày thứ ba (26/4).

Dầu thô Mỹ (WTI) giao sau tăng 29 US cent tương đương 0,46% lên 62,23 USD/thùng, sau khi tăng 1,7% vào ngày thứ ba.
Quyết định của OPEC + bám sát kế hoạch nới lỏng từng giai đoạn hạn chế sản xuất dầu từ tháng 5 đến tháng 7 nhấn mạnh niềm tin của các nhà sản xuất vào sự phục hồi nhu cầu toàn cầu.
Ngân hàng Mỹ Goldman Sachs dự kiến "nhu cầu dầu tăng vọt lớn nhất từ trước đến nay, tăng 5,2 triệu thùng/ngày (bpd) trong 6 tháng tới", theo một báo cáo nghiên cứu hôm thứ tư. Chính phủ các nước đẩy mạnh chiến dịch tiêm vắc-xin Covid-19, trong khi đó các lệnh phong toả, giãn cách xã hội đang được áp dụng cũng đến thời hạn gỡ bỏ.
Goldman cho biết, việc nới lỏng các hạn chế đi lại vào tháng 5 sẽ dẫn đến nhu cầu nhiên liệu toàn cầu phục hồi 1,5 triệu thùng/ngày.
Trong một báo cáo của các chuyên gia OPEC +, nhóm này dự báo nhu cầu dầu toàn cầu vào năm 2021 sẽ tăng 6 triệu thùng/ngày, sau khi giảm 9,5 triệu thùng/ngày vào năm ngoái.
Chiến lược gia Margaret Yang của DailyFX lưu ý: "Các tập đoàn dầu vẫn tự tin về triển vọng nhu cầu khi nền kinh tế của Mỹ và Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ. Điều này đã giúp bù đắp lo ngại về các ca nhiễm Covid-19 đang gia tăng ở Ấn Độ, Nhật Bản và Brazil".
Giá dầu đã giảm vào buổi sáng ở châu Á khi số người chết vì COVID-19 tăng lên 200.000 người ở Ấn Độ, nước tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới.
Nhóm công nghiệp của Viện Dầu mỏ Mỹ báo cáo các kho dự trữ dầu thô tăng 4,319 triệu thùng trong tuần gần đây nhất, mức tăng lớn hơn nhiều so với các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters.

Nguồn: VITIC/Reuters