Ngày 26/7, giá dầu thô Brent giảm 1,24 USD, tương đương 1,5%, xuống 81,13 USD/thùng. Dầu thô Mỹ giảm 1,12 USD, tương đương 1,4%, xuống 77,16 USD/thùng.
Trong tuần, giá dầu Brent giảm hơn 1% trong khi giá dầu thô Mỹ (WTI) giảm hơn 3%.
"Số liệu tăng trưởng GDP của Mỹ tốt hơn dự kiến đã hỗ trợ thị trường dầu thô", George Khoury, giám đốc giáo dục và nghiên cứu toàn cầu tại CFI cho biết. "Tuy nhiên, những mức tăng này đã bị lu mờ bởi lo ngại về nhu cầu dầu của Trung Quốc đang giảm".
Dữ liệu công bố tuần trước cho thấy tổng lượng nhập khẩu dầu nhiên liệu của Trung Quốc đã giảm 11% trong nửa đầu năm 2024 đã làm dấy lên lo ngại về triển vọng nhu cầu ở Trung Quốc.
"Tình hình nhu cầu dầu của Trung Quốc đang giảm và giá dầu thô cũng giảm theo", Bob Yawger, giám đốc tương lai năng lượng tại Mizuho ở New York cho biết.
Trong khi đó, nhu cầu từ quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới cũng dự kiến sẽ giảm bớt khi các nhà máy lọc dầu của Mỹ đang chuẩn bị cắt giảm sản lượng khi mùa lái xe mùa hè vào đầu tháng 9 sắp kết thúc.
Nhà máy lọc dầu lớn thứ hai của quốc gia này, Valero EnergyVLO.N, cho biết vào thứ năm rằng 14 nhà máy lọc dầu của họ sẽ hoạt động ở mức 92% tổng công suất trong quý 3. Các nhà máy lọc dầu của Valero đã hoạt động ở mức 94% trong quý 2.
Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ do Baker Hughes thống kê, một chỉ báo sớm về sản lượng trong tương lai, đã tăng thêm năm giàn lên 482 giàn trong tuần này và thêm ba giàn vào tháng 7, nâng số lượng giàn khoan trong tháng đầu tiên kể từ tháng 3.
 

Nguồn: Vinanet/Reuters