Dầu thô Brent giảm 21 cent, tương đương 0,2%, xuống 95,98 USD/thùng, sau khi giảm 1,73 USD trong phiên trước.
Dầu thô Mỹ ở mức 90,82 USD/thùng, giảm 31 cent, tương đương 0,3% sau khi mất 1,51 USD trong phiên trước đó.
Đồng USD đạt mức cao nhất trong nhiều năm vào thứ Ba, với những lo lắng về lãi suất tăng và căng thẳng địa chính trị khiến các nhà đầu tư lo lắng.
Các ca nhiễm COVID-19 tăng ở nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 8.
Để đối phó với sự gia tăng dịch, các nhà chức trách Trung Quốc đã tăng cường kiểm tra ở Thượng Hải và các siêu đô thị khác, cũng như kéo dài thời gian cách ly và đóng cửa một số nơi công cộng.
Để hạn chế mức giá dầu giảm, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh OPEC+ đã quyết định giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày vào tuần trước, làm gia tăng thêm lo ngại về việc thắt chặt nguồn cung dầu.
Việc OPEC+ cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày có thể thúc đẩy sự phục hồi của giá dầu, vốn đã giảm từ 120 USD/thùng cách đây 3 tháng xuống 90 USD/thùng do lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế toàn câu, lãi suất Mỹ gia tăng và đồng USD mạnh hơn.

Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ ở mức thấp nhất gần 3 tháng

Giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn của Mỹ hôm thứ Ba (11/10) đã gần mức thấp nhất trong 3 tháng với sản lượng gần kỷ lục và dự báo thời tiết mát hơn sẽ cho phép các công ty tiện ích tiếp tục bơm khí vào kho dự trữ nhiều hơn bình thường trong những tuần tới.

Nhu cầu giảm gần đây do mất điện liên quan đến bão và giảm xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) cũng ảnh hưởng đến giá khí đốt.

Nhu cầu khí đốt cũng giảm do ngừng hoạt động tại các nhà máy xuất khẩu LNG. Hợp đồng khí đốt kỳ hạn giao tháng 11 giảm 2,1 cent, tương đương 0,3%, xuống còn 6,414 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu).

Hợp đồng tương lai của Mỹ vẫn tăng khoảng 72% từ đầu năm đến nay, do giá khí đốt toàn cầu tăng cao, cung cấp nhu cầu cho hàng xuất khẩu của Mỹ do gián đoạn nguồn cung.

Xuất khẩu khí đốt của Nga qua ba tuyến chính vào Đức - Nord Stream 1 (Nga-Đức), Yamal (Nga-Belarus-Ba Lan-Đức) và tuyến Nga-Ukraine-Slovakia-Cộng hòa Séc-Đức - chỉ đạt trung bình 1,3 bcfd.

Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang của Mỹ đã tăng lên 100,1 bcfd cho đến nay vào tháng 10, tăng từ mức kỷ lục hàng tháng là 99,4 bcfd vào tháng 9.

Với thời tiết mát mẻ hơn sắp tới, Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 92,6 bcfd trong tuần này lên 96,1 bcfd vào tuần tới. Những dự báo đó cao hơn triển vọng của Refinitiv vào thứ Hai.

Lượng khí trung bình đến các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ cho đến nay đã giảm xuống 10,8 bcfd trong tháng 10 từ 11,5 bcfd trong tháng 9. Con số đó so với kỷ lục hàng tháng là 12,9 bcfd vào tháng Ba.

 

Nguồn: VITIC/Reuter