Giá dầu Brent giảm 49 cent hay 0,6% xuống 85,26 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ (WTI) giảm 54 cent hay 0,7% xuống 81,79 USD/thùng.
Mặc dù hoạt động lọc dầu chậm lại và một số địa điểm sản xuất đã được sơ tán, các nhà máy lọc dầu lớn dọc Bờ Vịnh Mỹ dường như chịu ảnh hưởng ít từ Bão Beryl, vốn đã suy yếu thành bão nhiệt đới sau khi đổ bộ vào bờ biển Texas.
Các nhà phân tích Warren Patterson và Ewa Manthey của ING viết trong một báo cáo gửi khách hàng rằng: “Các dấu hiệu ban đầu cho thấy hầu hết cơ sở hạ tầng năng lượng vẫn hoạt động bình thường”, đồng thời cho biết thêm rằng hành động giá trên thị trường dầu thô và nhiên liệu tinh chế phản ánh ít lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung do cơn bão.
Điều đó làm giảm bớt lo lắng của thị trường về nguy cơ gián đoạn nguồn cung ở Texas, nơi sản xuất 40% dầu thô của Mỹ.
Một số nhà máy lọc dầu quan trọng như Marathon Petroleum cũng đang chuẩn bị khởi động lại các đơn vị lọc dầu của họ.
Những người tham gia thị trường cũng đang theo dõi tình hình ở Trung Đông để có thêm tín hiệu giao dịch. Giá dầu giảm 1% vào thứ Hai.
Vandana Hari, người sáng lập nhà cung cấp phân tích thị trường dầu mỏ Vanda Insights, cho biết “giá dầu thô kỳ hạn tăng nhẹ vào đầu ngày thứ Ba sau phiên giảm thứ hai liên tiếp cho thấy giá đã giảm từ mức cao nhất trong 9 tuần”.
 

Nguồn: Vinanet/Reuters