Giá dầu thô Mỹ (WTI) giảm 5 US cent xuống 74,98 USD/thùng. Giá dầu thô Brent giao sau giảm 7 US cent, tương đương 0,1% xuống 78,24 USD/thùng.
Trước cuộc họp vào tuần tới giữa OPEC và các đối tác, ngày càng có nhiều suy đoán rằng tổ chức này sẽ xem xét nâng sản lượng nhiều hơn mức tăng 400.000 thùng ngày đã được công bố trước đó.
Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: "Cuộc họp sắp tới của OPEC + vào thứ Hai sẽ rất quan trọng đối với xu hướng giá dầu vào tuần tới. Sản lượng tăng vượt quá 400.000 thùng/ngày sẽ chứng kiến giá giảm nhẹ trong ngắn hạn".
Tại Mỹ, mối lo ngại của chính quyền Biden về giá dầu cao đã nằm trong chương trình nghị sự cho cuộc gặp giữa cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan và Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman vào đầu tuần này, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết.
Với giá khí đốt tự nhiên tăng cao trên toàn cầu, các nhà sản xuất điện đã chuyển sang sử dụng nhiên liệu dầu hoặc diesel thay vì khí đốt, kéo giá dầu tăng cao hơn. Các nhà máy phát điện ở Pakistan, Bangladesh và Trung Đông đã bắt đầu chuyển đổi nhiên liệu.
Các nhà phân tích hàng hóa của ING cho biết: “Điều này cho thấy rằng chúng ta sẽ thấy nhu cầu dầu mạnh mẽ trong những tháng tới, đồng nghĩa với việc thị trường dầu mỏ thắt chặt hơn dự kiến cho đến cuối năm”.

Giá khí tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 7 năm

Giá khí tự nhiên (LNG) tại Mỹ tăng hơn 7% lên mức cao nhất trong 7 năm do lo ngại rằng châu Âu sẽ không có đủ khí đốt dự trữ cho mùa sưởi ấm mùa đông đã thúc đẩy giá toàn cầu lên mức kỷ lục, nhu cầu xuất khẩu đối với khí tự nhiên hóa lỏng tăng mạnh.

Giá khí LNG tại Mỹ tăng bất chấp thời tiết ôn hòa vào tuần tới ở Mỹ. Các công ty tiện ích đã bổ sung nhiều khí đốt vào kho dự trữ hơn bình thường vào thời điểm này trong năm.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết các tiện ích đã bổ sung một lượng lớn hơn bình thường 88 tỷ feet khối khí đốt trong tuần kết thúc vào ngày 24 tháng 9. Con số này cao hơn một chút so với dự báo của các nhà phân tích 87-bcf trong một cuộc thăm dò của Reuters.

Giá khí LNG giao tháng 11 tăng 39,0 US cent, tương đương 7,1%, lên mức 5,867 USD/mmBtu, mức đóng cửa cao nhất kể từ tháng 2/2014.

Nguồn: VITIC/Reuters