Dầu thô Brent tăng 81US cent, tương đương 1%, ở mức 83,20 USD/thùng, sau khi tăng gần 4% vào tuần trước. Dầu thô Mỹ tăng 1,15 USD, tương đương 1,5%, ở mức 80,50 USD/thùng, cao nhất kể từ cuối năm 2014.
Giá dầu tăng trong bối cảnh ngày càng nhiều người được tiêm chủng hơn, hoạt động trở lại bình thường, với dầu Brent tăng trong năm tuần và dầu thô của Mỹ tăng trong bảy tuần.
Giá than và khí đốt cũng tăng cao khi các nền kinh tế phục hồi, khiến dầu trở nên hấp dẫn hơn để làm nhiên liệu cho sản xuất điện, đẩy thị trường dầu thô tăng cao hơn.
Nhưng với việc hàng tồn kho ở Mỹ bắt đầu tăng trở lại sau những đợt giảm giá gần đây, giá dầu có thể bắt đầu chững lại.
Caroline Bain, nhà kinh tế hàng hóa trưởng tại Capital Economics, cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng giá dầu thô sẽ khó tăng cao hơn nhiều trong quý này và vẫn dự báo chúng sẽ giảm dần trong năm tới”.
Dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng trong kỳ báo cáo thứ hai liên tiếp vào tuần trước khi sản lượng nhiều hơn trở lại sau thời gian đóng cửa kéo dài do bão.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, có tên gọi là OPEC +, vào tuần trước đã quyết định duy trì mức tăng sản lượng ổn định và dần dần.
 

Nguồn: VITIC/Reuters