Dầu thô Brent giảm 1,36 USD, tương đương 1,6%, xuống 83,22 USD/thùng vào, mức thấp nhất trong hai tuần, giảm 2,1% trong phiên trước.
Dầu thô Mỹ (WTI) giảm 1,28 USD, tương đương 1,6% xuống 81,38 USD/hùng, sau khi giảm 2,4% vào thứ Tư.
Bộ Năng lượng Mỹ cho biết các kho tồn trữ dầu thô tăng 4,3 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn gấp đôi so với dự báo tăng 1,9 triệu thùng của các nhà phân tích.
Các nhà phân tích hàng hóa của Citi Research cho biết trong lưu ý rằng lượng tồn kho tăng do nhập khẩu ròng dầu thô tăng vọt và quá trình chế biến của nhà máy lọc dầu vẫn còn chậm.
Tuy nhiên, các kho dự trữ xăng đã giảm 2 triệu thùng xuống mức thấp nhất trong gần 4 năm, khi người tiêu dùng Mỹ phải vật lộn với giá tăng để bổ sung vào bình xăng của họ.
Trong khi đó, các bồn chứa tại trung tâm giao dầu thô WTI ở Cushing, Oklahoma, đã giảm nhiều hơn so với bất kỳ thời điểm nào trong 3 năm qua, với giá các hợp đồng tương lai dài hạn cho thấy nguồn cung vẫn ở mức thấp trong nhiều tháng.
Giá tăng trong các phiên giao dịch gần đây với triển vọng các quốc gia như Trung Quốc và Ấn Độ sẽ ứng phó với tình trạng thiếu than và khí đốt tự nhiên bằng cách chuyển sang các sản phẩm có nguồn gốc từ dầu thô để phát điện và sưởi ấm.
Ông Louise Dickson, nhà phân tích thị trường dầu cao cấp tại Rystad Energy, cho biết một số quốc gia đang ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng đột biến vào mùa thu, điều này gây ra rủi ro suy yếu đối với tăng trưởng nhu cầu dầu trong thời gian tới và có thể tạo ra áp lực đối với giá dầu.

Giá khí tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng hơn 5%

Giá khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) tại Mỹ tăng hơn 5% lên mức cao nhất trong ba tuần vào thứ Tư (27/10) do dự báo thời tiết lạnh hơn và nhu cầu sưởi ấm cao hơn trong hai tuần tới so với trước đó.

Mức tăng giá đó diễn ra bất chấp sản lượng của Mỹ tăng và giá khí đốt ở châu Âu giảm 5% sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo với công ty năng lượng khổng lồ Gazprom GAZP.MM về việc bắt đầu bơm khí vào kho chứa khí đốt của châu Âu sau khi Nga hoàn thành việc lấp đầy kho dự trữ của mình.

Giá khí LNG trên khắp thế giới đã tăng lên mức cao kỷ lục trong vài tháng qua khi các công ty tiện ích tăng cường bổ sung LNG để nạp vào kho dự trữ ở mức thấp ở châu Âu và đáp ứng nhu cầu gia tăng ở châu Á, nơi thiếu hụt năng lượng đã gây ra tình trạng mất điện ở Trung Quốc.

Các nhà phân tích dự báo tồn kho khí đốt của Mỹ sẽ đạt 3,6 nghìn tỷ feet khối (tcf) vào đầu mùa sưởi ấm vào tháng 11.

Tồn trữ của Mỹ hiện thấp hơn khoảng 4% so với mức trung bình của 5 năm (2016 - 2020) cho thời điểm này trong năm. Tại châu Âu, các nhà phân tích cho biết lượng hàng dự trữ thấp hơn bình thường khoảng 15%.

Hợp đồng khí LNG giao tháng 11 tăng 32,0 cent, tương đương 5,4%, lên mức 6,202 USD/mmBtu. Đó là mức đóng cửa cao nhất của hợp đồng kể từ ngày 5 tháng 10.

Hợp đồng giao tháng 12 tăng 20 US cent lên 6,20 USD/mmBtu.

Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng ở 48 tiểu bang của Mỹ đã đạt trung bình 92,3 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) cho đến nay vào tháng 10, tăng từ 91,1 bcfd vào tháng 9.

Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 90,7 bcfd trong tuần này lên 92,7 bcfd vào tuần tới.

 

 

Nguồn: VITIC/Reuters