Dầu Brent tăng 26 US cent, tương đương 0,36% lên 72,86 USD/thùng và dầu thô Mỹ (WTI) tăng 12 US cent, tương đương 0,17% lên 69,42 USD/thùng.
Các nhà sản xuất dầu ở Vịnh Mexico của Mỹ vẫn đang chật vật để khởi động lại hoạt động sau khi bão Ida quét qua khu vực này với gió mạnh và mưa như trút nước.
Khoảng 77% sản lượng tại Vùng Vịnh Mỹ đến nay vẫn chưa hoạt động trở lại, tương đương khoảng 1,4 triệu thùng/ngày. Các giếng dầu ngoài khơi của vùng Vịnh chiếm khoảng 17% sản lượng dầu Mỹ.
Giá dầu tăng một phần cũng bởi những người biểu tình ở Libya chặn xuất khẩu dầu tại Es Sider và Ras Lanuf, mặc dù sản lượng tại các mỏ cung cấp cho các bến cảng không bị ảnh hưởng.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết sản lượng dầu thô của Mỹ dự kiến sẽ giảm 200.000 thùng/ngày vào năm 2021 xuống 11,08 triệu thùng/ngày, đồng thời lưu ý rằng cơn bão Ida sẽ buộc phải giảm mạnh hơn dự báo trước đó là giảm 160.000 thùng/ngày.
Dữ liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ (API) cho thấy lượng dầu thô giảm trong tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 9 nhỏ hơn dự kiến trong cuộc thăm dò của Reuters, nhưng lượng xăng và sản phẩm chưng cất lại lớn hơn dự kiến.
Dữ liệu của API cho thấy các kho dự trữ xăng của Mỹ giảm 6,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 9, trong khi các kho dự trữ dầu thô giảm 2,9 triệu thùng.
Dữ liệu của API cho thấy các kho dự trữ sản phẩm chưng cất của Mỹ giảm 3,7 triệu thùng.

Giá khí tự nhiên tại Mỹ tăng mạnh

Giá khí tự nhiên (LNG) tại Mỹ tăng khoảng 10%, đạt mức cao nhất trong bảy năm, do dự báo về thời tiết nóng hơn đồng thời cơn bão Ida đã làm giảm một sản lượng đáng kể.

Kể từ ngày 26 tháng 8, khoảng thời gian cơn bão hình thành, hợp đồng khí tự nhiên tương lai đã tăng 26% chỉ trong 9 ngày giao dịch.

Hợp đồng khí LNG giao tháng 10 tăng 34,6 US cent, tương đương 7,6%, lên mức 4,914 USD/mBTU. Mức cao nhất trong phiên là 5,010 USD/mmBtu.

Giá đã tăng do việc sản xuất chậm ở Vịnh Mexico sau Ida. Khoảng 1,7 tỷ feet khối mỗi ngày, tương đương khoảng 77%, sản lượng khí tự nhiên ngoài khơi bị đóng cửa, nguồn cung thắt chặt trong thời điểm một số vùng của Mỹ đang trải qua các đợt nắng nóng.

Nguồn: VITIC/Reuters