Giá dầu thô Brent tăng 33 cent, tương đương 0,4%, lên 79,85 USD/thùng, sau khi giảm 1,5% trong phiên trước, trong khi giá dầu thô Mỹ tăng 38 USCent, tương đương 0,5%, lên 76,69 USD/thùng, sau khi giảm 2,1% vào thứ Năm (1/8).
Giá dầu Brent tương lai đang trên đà giảm 1,7%, trong khi giá dầu thô Mỹ (WTI) tương lai sẽ giảm 1,1%. Bốn tuần giảm giá được cho là chuỗi giảm dài nhất đối với cả hai loại dầu kể từ chuỗi bảy tuần giảm hàng tuần kết thúc vào đầu tháng 12.
Các cuộc khảo sát vào thứ năm cho thấy hoạt động sản xuất yếu hơn vào tháng 7/2024 ở Mỹ, Châu Âu và Châu Á, làm tăng nguy cơ phục hồi kinh tế toàn cầu yếu kém sẽ ảnh hưởng đến mức tiêu thụ dầu.
Dữ liệu kinh tế đáng thất vọng từ Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu trong tuần này, đặc biệt là hoạt động sản xuất giảm, đã gây áp lực lên giá, làm gia tăng lo ngại về tăng trưởng nhu cầu tại đó sau khi dữ liệu hoạt động nhập khẩu và lọc dầu trong tháng 6 thấp hơn năm ngoái.
Các nhà phân tích tại công ty tư vấn FGE cho biết "Các thị trường vẫn tiếp tục cảnh giác với nhu cầu dầu của Trung Quốc sau khi dữ liệu tháng 6 yếu hơn dự kiến".
Theo dữ liệu do LSEG Oil Research tổng hợp, nhập khẩu dầu thô của Châu Á đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm vào tháng 7 do nhu cầu yếu ở Trung Quốc và Ấn Độ.
Tuy nhiên, các nhà phân tích của FGE lưu ý rằng triển vọng nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc đang tươi sáng hơn, trích dẫn sự gia tăng trong các giao dịch mua chiến lược và sự phục hồi trong tỷ lệ lọc dầu tại quốc gia này.
 

Nguồn: Vinanet/Reuters