Giá dầu thô Brent tăng 24 cent, tương đương 0,34% lên 70,86 USD/thùng. Giá dầu thô Mỹ tăng 20 cent, tương đương 0,30%, lên 67,52 USD/thùng.
Cả hai loại dầu đều tăng hơn 1 USD, hay hơn 2%, trong phiên trước khi các giàn khoan ngoài khơi ở Vịnh Mexico của Mỹ đóng cửa và hoạt động lọc dầu trên bờ biển bị gián đoạn do bão Francine đổ bộ vào miền nam Louisiana vào thứ Tư.
Nhưng khi cơn bão cuối cùng sẽ tan sau khi đổ bộ, sự chú ý của thị trường dầu mỏ lại chuyển sang nhu cầu thấp hơn.
Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết rằng dự trữ dầu của Mỹ đã tăng trên diện rộng vào tuần trước khi nhập khẩu dầu thô tăng và xuất khẩu giảm.
Dữ liệu cũng cho thấy nhu cầu xăng giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5 cùng lúc nhu cầu nhiên liệu chưng cất giảm, hoạt động lọc dầu cũng giảm. Mỹ là nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.
Đầu tuần này, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ đã cắt giảm dự báo về tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu vào năm 2024 và cũng cắt giảm kỳ vọng cho năm tới, đây là lần điều chỉnh giảm thứ hai liên tiếp.
"Các nhà giao dịch dầu mỏ hiện đang hướng tới báo cáo thị trường hàng tháng của Cơ quan Năng lượng Quốc tế vào cuối tuần này”. ANZ Research cho biết trong một lưu ý.
 

Nguồn: Vinanet/Reuters