Dầu thô Brent tăng 7 US cent, tương đương 1%, ở mức 79,44 USD/thùng, sau khi tăng 85 US cent ở mức 78,69 USD vào thứ Năm.
Giá dầu thô Mỹ tăng 74 US cent, tương đương 1%, ở mức 74,41 USD/thùng.
Tina Teng, nhà phân tích tại CMC Markets, cho biết: “Sự lạc quan về việc mở cửa trở lại của Trung Quốc, đặc biệt là các biện pháp kích thích hơn nữa để thúc đẩy lĩnh vực bất động sản, là yếu tố tăng giá chính cho giá dầu, điều này đã cải thiện triển vọng nhu cầu trong năm tới”. Bà cho biết thêm: “Đồng USD yếu đi cũng đã tạo thêm động lực tăng giá cho thị trường dầu mỏ.
Trung Quốc đã công bố thêm các biện pháp hỗ trợ của nhà nước vào thứ Năm, bao gồm thiết lập một cơ chế điều chỉnh năng động về lãi suất thế chấp cho người mua nhà lần đầu, nhằm thúc đẩy lĩnh vực bất động sản, chiếm 1/4 nền kinh tế của đất nước. Tổng số hành khách qua đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới dự kiến sẽ đạt 2,1 tỷ lượt trong năm nay, gấp đôi so với mức 1,05 tỷ lượt trong cùng kỳ năm ngoái.
Các chuyến bay chở khách hàng ngày được lên lịch trong kỳ nghỉ lễ bắt đầu vào thứ Bảy đạt trung bình 73% so với mức trước đại dịch vào năm 2019.
Tại Mỹ, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho thấy hôm thứ Năm rằng tồn kho sản phẩm chưng cất bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, giảm nhiều hơn dự kiến trong tuần tính đến ngày 30 tháng 12, đã giảm 1,4 triệu thùng so với với các nhà phân tích là giảm 396.000 thùng.
Trong khi đó, tồn trữ xăng của Mỹ đã giảm 346.000 thùng vào tuần trước, theo dữ liệu của EIA, so với kỳ vọng của các nhà phân tích về mức giảm 486.000 thùng.
Tuy nhiên, trên cơ sở hàng tuần, giá dầu đang trên đà kết thúc ở mức thấp hơn, với cả hợp đồng dầu Brent và WTI đều giảm khoảng 7% so với một tuần trước đó. Lo ngại về khả năng xảy ra suy thoái kinh tế toàn cầu đã đè nặng lên tâm lý giao dịch.
Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, cho biết: “Dầu đang cố gắng phục hồi nhưng những lo ngại về nhu cầu đang khiến mức tăng thấp".
Nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu Saudi Arabia đã hạ giá dầu thô Arab Light sang châu Á xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2021 trong bối cảnh áp lực toàn cầu tác động lên giá dầu.
 

Nguồn: VITIC/Reuter