“Khi chúng tôi chứng kiến những diễn biến đó từ một khoảng cách an toàn, các tác động đã chạm đến giới hạn của chúng tôi. Giá dầu thô nguyên liệu ngày nay là khoảng 140 USD / thùng và đã tăng gấp 4 lần so với năm 2016 khi giá nhiên liệu xấp xỉ 30 USD / thùng.
“Các chỉ báo quốc tế cho thấy rằng giá sẽ tiếp tục tăng. GPL hiện đang sử dụng khoảng 3.700 thùng nhiên liệu mỗi ngày với chi phí khoảng 111,5 triệu đô la để phát điện đáp ứng nhu cầu hàng ngày ” một thông cáo báo chí từ công ty điện lực cho biết vào tối thứ Hai (07/03)
Sự gia tăng này đã nâng tổng chi phí hoạt động hàng tháng của GPL lên khoảng 4,5 tỷ đô la, so với doanh thu bán điện hàng tháng là khoảng 3 tỷ đô la.
“Điều này có nghĩa là GPL phải sử dụng từng đô la thu được để đáp ứng chi phí hoạt động của mình. Với bối cảnh đầy thách thức về tài chính như vậy, mức giá nhiên liệu không thể duy trì như hiện tại.
" Mỗi kilowatt giờ điện không được tạo ra sẽ làm giảm giá thành nhiên liệu của công ty do tăng chi phí vận hành tổng thể ”
“Trong bối cảnh bất ổn và đầy thách thức, công ty đang kêu gọi tất cả khách hàng tiết kiệm năng lượng, bởi chúng tôi cần sự hợp tác để quản lý chi phí của công ty trong giai đoạn cực kỳ khó khăn này.”
 
 
 

Nguồn: VITIC/Theo Newsroom