Giá than Nam Phi đã tăng lên 157 USD/tấn. Yếu tố chính hỗ trợ giá vẫn là vấn đề cung cấp nguyên liệu qua tuyến đường sắt, nối các tỉnh sản xuất than của Nam Phi và cảng Richards Bay gặp vấn đề. Ngoài ra hoạt động giao dịch tăng từ các nước Châu Á - Thái Bình Dương.
Giá 5500 kcal/kg than sản xuất trong nước tại cảng Qinhuangdao đã tăng hơn 190 USD/tấn trong bối cảnh nguồn cung trên thị trường nội địa Trung Quốc hạn chế. Vào ngày 10 tháng 9 năm 2021, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC) đã họp với các nhà sản xuất than lớn và các công ty năng lượng để thúc đẩy nguồn cung và ổn định giá cả trong những tháng tới. Chính phủ Trung Quốc đã hạn chế giao thông đường sắt và khai thác than ở tỉnh Thiểm Tây do Đại hội Thể thao Quốc gia Trung Quốc lần thứ 14 (từ ngày 15 đến ngày 27 tháng 9 năm 2021).
Báo giá than của Úc tăng trên 180 USD/tấn. Hoạt động giao dịch tăng của người tiêu dùng châu Á, tăng cường dự trữ trước mùa đông, đã tác động tích cực đến các chỉ số giá than Úc.
Tình trạng khẩn cấp được đưa ra ở Indonesia từ ngày 4 tháng 9 đến ngày 17 tháng 9 năm 2021, do mưa lớn và lũ lụt, cũng trở thành nguyên nhân bất khả kháng do một số công ty khai thác mỏ địa phương công bố, dẫn đến việc tăng giá than 5900 kcal của Indonesia đạt 135 USD/tấn.
Nguồn cung than cốc hạn chế của các nước khai thác than chủ chốt, cũng như giá cao tại thị trường nội địa Trung Quốc, buộc các nhà máy thép Trung Quốc phải mua nguyên liệu của Úc từ các thương nhân châu Á, làm tăng chỉ số than của Úc đạt 350 USD/tấn.

Nguồn: thecoalhub.com