Ngân hàng đầu tư này cho biết trong một lưu ý ngày 8/4/2019 rằng hiện nay họ dự kiến giá dầu thô Brent đạt trung bình 66 USD/thùng trong năm 2019 so với 62,5 USD/thùng trong dự báo trước đó. Dầu thô Mỹ dự kiến trung bình 59,5 USD/thùng, tăng từ dự báo trước đó 55,5 USD/thùng. Giá dầu đạt mức cao nhất 5 tháng trong ngày 10/4, với dầu Brent đóng cửa tại 71,73 USD/thùng, dầu WTI đã đạt 64,77 USD/thùng.
Các thị trường dầu thô đã thắt chặt trong năm nay do Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt chống lại các nhà xuất khẩu dầu Iran và Venezuela, trong khi OPEC+ đang giảm nguồn cung để hỗ trợ giá.
Goldman đã bổ sung rằng họ dự kiến dầu thô Brent tiếp tục chuyển sang tình trạng bù hoãn bán (backwardation), một tình trạng nơi các hợp đồng giao trong tương lai rẻ hơn so với nguồn cung giao ngay. Tình trạng bù hoãn bán chỉ ra một thị trường thắt chặt hơn.
Điều này do Goldman dự kiến thị trường dầu toàn cầu vẫn thiếu hụt nguồn cung khoảng 0,5 triệu thùng/ngày trong quý 2/2019.
Ngân hàng này hiện nay dự đoán giá dầu Brent ở mức 72,5 USD/thùng trong quý 2/2019 so với dự báo 65 USD/thùng trước đó. Nhưng họ vẫn duy trì dự báo giá dầu Brent ở mức 60 USD/thùng trong năm 2020.
Goldman nói “trong khi môi trường rủi ro vĩ mô và những đe dọa gián đoạn có thể thúc đẩy giá giao ngay cao hơn, chúng tôi vẫn dự đoán giá dầu giảm dần từ mùa hè này do sản lượng dầu đá phiến và của OPEC tăng”.
Các nhà quản lý OPEC sẽ rời khỏi thỏa thuận cắt giảm nguồn cung hiện nay thế nào sẽ là một ảnh hưởng quan trọng tới giá dầu trong những tháng, năm tới.
Nguồn: VITIV/Reuters
 

Nguồn: Vinanet